Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​sơ lược về thuật dynamic nat​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​sơ lược về thuật dynamic nat​

    ​Dynamic NAT (Network Address Translation) là một kỹ thuật trong lĩnh vực mạng máy tính, được sử dụng để chuyển đổi địa chỉ IP của các thiết bị trong mạng nội bộ thành một hoặc nhiều địa chỉ IP công cộng để có thể truy cập Internet. Kỹ thuật này giúp tối ưu hóa việc sử dụng các địa chỉ IP công cộng bằng cách chia sẻ chúng giữa nhiều thiết bị trong mạng nội bộ.
    Dưới đây là một số điểm quan trọng về Dynamic NAT:
    Cơ chế hoạt động: Trong Dynamic NAT, các địa chỉ IP công cộng được cung cấp từ một pool (nhóm) địa chỉ IP. Khi một thiết bị trong mạng nội bộ muốn kết nối đến Internet, NAT sẽ chọn một địa chỉ IP từ pool và gán nó cho thiết bị đó. Khi kết nối hoàn tất, địa chỉ IP này sẽ được trả lại vào pool để có thể được sử dụng bởi các thiết bị khác.
    Quản lý động: Cơ chế Dynamic NAT cho phép quản lý động về số lượng địa chỉ IP công cộng được sử dụng. Nếu tất cả các địa chỉ trong pool đều được sử dụng, hệ thống NAT sẽ phải chờ đến khi một địa chỉ trả lại vào pool trước khi có thể gán cho một thiết bị mới.
    Hiệu suất: Dynamic NAT giúp giảm áp lực cho số lượng địa chỉ IP công cộng vì chúng không được gán tĩnh cho từng thiết bị, mà chỉ khi cần thiết. Tuy nhiên, nó vẫn có thể gặp vấn đề khi cần một số lượng địa chỉ IP lớn trong cùng một khoảng thời gian ngắn.
    Bảo mật: Dynamic NAT có thể cung cấp một mức bảo mật​ tốt hơn so với các kỹ thuật NAT khác như Static NAT, vì địa chỉ IP của các thiết bị trong mạng nội bộ thay đổi động và không dễ dàng đoán được từ bên ngoài.
    Định tuyến: Dynamic NAT thường kết hợp với một hệ thống định tuyến để đảm bảo rằng gói tin được chuyển đến đúng địa chỉ IP công cộng đã được NAT.
    Tóm lại, Dynamic NAT là một phương pháp chuyển đổi địa chỉ IP linh hoạt và hiệu quả, giúp quản lý tài nguyên địa chỉ IP công cộng trong mạng lớn.​
    Attached Files
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Trung Tâm Tin Học VnPro
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel : (08) 35124257 (5 lines)
    Fax: (08) 35124314

    Home page: http://www.vnpro.vn
    Support Forum: http://www.vnpro.org
    - Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
    - Phát hành sách chuyên môn
    - Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
    - Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

    Network channel: http://www.dancisco.com
    Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X