Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​Tổng quan về ICMP Echo​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​Tổng quan về ICMP Echo​

    ICMP Echo liên quan đến việc cấu hình và quản lý giao thức ICMP (Internet Control Message Protocol) trong môi trường mạng. ICMP là một giao thức trong tầng mạng của mô hình OSI và thường được sử dụng để gửi các thông báo lỗi và kiểm tra sự kết nối trong mạng.
    ICMP Echo, còn được gọi là ICMP Ping, là một trong các loại thông báo ICMP phổ biến nhất. Nó được sử dụng để kiểm tra tính hoạt động của một thiết bị mạng hoặc máy tính trong mạng bằng cách gửi yêu cầu ping (ICMP Echo Request) và đợi phản hồi (ICMP Echo Reply).
    Hoạt động ICMP echo đánh giá thời gian đáp ứng end-to-end giữa thiết bị Cisco và bất kỳ thiết bị dùng IP. Thời gian đáp ứng được tính toán bằng cách đánh giá thời gian giữa việc gửi gói ICMP echo request đến đích và nhận lại gói ICMP echo reply. Cách làm này tương tự như khi bạn thực hiện lệnh ping để có được thời gian đáp ứng end-to-end.
    ICMP Echo thường đơn giản và dễ sử dụng, nhưng bạn cần hiểu cách sử dụng nó để kiểm tra tính hoạt động của mạng và thiết bị một cách hiệu quả.



    Click image for larger version  Name:	395097035_717130860456020_2945815628659412030_n.jpg Views:	0 Size:	10.2 KB ID:	428075


    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Trung Tâm Tin Học VnPro
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel : (08) 35124257 (5 lines)
    Fax: (08) 35124314

    Home page: http://www.vnpro.vn
    Support Forum: http://www.vnpro.org
    - Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
    - Phát hành sách chuyên môn
    - Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
    - Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

    Network channel: http://www.dancisco.com
    Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X