Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​Các công cụ và phần mềm hỗ trợ cho học Devnet​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​Các công cụ và phần mềm hỗ trợ cho học Devnet​

    1. Khi học khóa học Devnet các bạn sẽ học về ngôn ngữ lập trình ví dụ như Python, để lập trình tốt hơn, nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn các bạn cần một môi trường hỗ trợ lập trình như Visual studio code.
    2. Git: khi các bạn lập trình sẽ cần nơi lưu trữ và quản lý code của mình. Git là một lựa chọn phù hợp.nó là hệ thống quản lý phiên bản mã nguồn phổ biến, cho phép lập trình viên lưu trữ mã nguồn của ứng dụng và theo dõi các thay đổi và quản lý các phiên bản khác nhau.
    3. VM ware: giúp tạo ra các môi trường ảo để phát triển, kiểm thử và triển khai ứng dụng. cho phép bạn tạo các máy ảo và tương tác với máy ảo.
    4. Docker: là nền tảng cho phép lập trình viên đóng gói ứng dụng và môi trường cần thiết cho ứng dụng vào container.Điều này giúp cho việc triển khai, chạy thử và chia sẻ ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.
    5. Postman: Postman là một công cụ được sử dụng để kiểm thử các API. Nó cho phép lập trình viên kiểm tra các request API, kiểm tra kết quả trả về và phân tích dữ liệu.
    6. Ansible: Ansible là một công cụ quản lý cấu hình và triển khai ứng dụng. Nó cho phép lập trình viên tự động hóa các tác vụ như triển khai phần mềm, cấu hình hệ thống và quản lý các máy chủ.
    7. Jenkins: Jenkins là một công cụ hỗ trợ cho việc triển khai liên tục và kiểm thử tự động. Nó cung cấp các tính năng như tự động hóa quá trình triển khai, kiểm thử và phân tích kết quả, giúp cho lập trình viên tăng tốc độ phát triển và giảm thiểu sai sót trong quá trình triển khai.
    8. Đó là một số phần mềm bạn có thể cài trên máy của mình, nhưng như thế là chưa đủ để học Devnet, ngoài ra bạn cần có thiết bị, server, controler như SDN, DNA, NSO, SD-WAN, GitLab server,... và các thiết bị như router, switch,... là thiết bị thật thì quá tuyệt vời, hoặc bạn có thể chọn lựa chọn thay thế, thiết lập thiết bị ảo trên EVE-NG hoặc giả lập trên server.
    Khi tự học bạn cần có thiết bị đủ mạnh để có thể cài đặt được tất cả những công cụ phần mềm này tối thiểu 32 GB RAM, core i7,...
    Hãy đến với VnPro, và tham gia khóa học Devnet, các bạn sẽ được cung cấp tài nguyên học devnet đã được dựng sẵn trên server của VnPro, như thế sẽ giảm tải đối với thiết bị của bạn rất nhiều, lúc này bạn chỉ cần tối thiểu 8GB RAM, core i5 thế hệ 8 là có thể hoàn thành tốt các bài lab trong khóa học.

    Click image for larger version

Name:	392791502_710245521144554_7985994405964096329_n.jpg
Views:	22
Size:	54.6 KB
ID:	427986

    ​​
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Trung Tâm Tin Học VnPro
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel : (08) 35124257 (5 lines)
    Fax: (08) 35124314

    Home page: http://www.vnpro.vn
    Support Forum: http://www.vnpro.org
    - Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
    - Phát hành sách chuyên môn
    - Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
    - Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

    Network channel: http://www.dancisco.com
    Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X