Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bí quyết học tốt ccnp encor (p1)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bí quyết học tốt ccnp encor (p1)

    Giới thiệu và mục đích.

    Mọi người đều học theo những cách khác nhau và đây chỉ là những gì đã mang lại hiệu quả trên hành trình đó. Chúng tôi hy vọng bạn thích và thậm chí có thể lấy một điều hữu ích từ tài liệu này có thể hỗ trợ bạn trong hành trình lấy chứng chỉ CCNP ENCOR và CCIE của bạn sắp tới.

    Bài viết này được tổng hợp các dữ kiện thông qua quá trình phỏng vấn các học viên và GV của chương trình CCNP VnPro. Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phương pháp và lộ trình của chương trình CCNP ENCOR. Khi chúng ta theo đuổi bất kỳ chứng chỉ Cisco nào, chúng ta cần chuẩn bị tìm hiểu và thu thập các tài nguyên học tập, các bài thực hành lab của môn học đó và đặc biệt là kỳ thi quốc tế liên quan đến môn học.

    Chúng ta hãy bắt đầu với phần tài nguyên học tập.


    Tài nguyên dùng để học tập và lời khuyên đắt giá.

    Trong bất kỳ chứng chỉ Cisco nào được đề cập, chúng tôi luôn bắt đầu với nguồn tài liệu tham khảo. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra danh mục sách được khuyến cáo trên trang web CiscoPress.com và bắt đầu sưu tầm các quyển sách này. Các bạn cũng có thể tham khảo các khuyến cáo của VnPro về các đầu sách cần thiết cho môn CCNP ENCOR. Bạn có thể tìm thấy danh sách những quyển sách cần thiết ở cuối của bài viết này.

    Chúng tôi nghĩ quyển sách Official Cisco Study Guides có xu hướng cung cấp cho bạn một cơ sở khá vững chắc và tương đối đầy đủ về các chủ đề để vượt qua kỳ thi nhưng chỉ một quyển sách đó thì e rằng là không đủ.

    Chúng tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch cho một mục tiêu đã định về những gì bạn muốn đạt được trong ngày hoặc tuần đó với cuốn sách. Nếu một chủ đề nặng nề như STP kéo dài nhiều chương, bạn có thể dành cho mình một tuần để đọc hết tài liệu. Đảm bảo đọc tất cả các chương và trả lời các câu hỏi ở đầu mỗi chương. Bạn cần chú ý đọc kỹ hơn những chủ đề mà các bạn đã trả lời sai. Có một quan điểm cho rằng bạn có thể thực hiện các ghi chép trong quá trình đọc sách để có thể nhớ lâu kiến thức.


    Hãy làm Lab, Lab và Lab

    Bạn không cần phải làm lab để vượt qua kỳ thi này .... NHƯNG bạn sẽ tự làm mình trở thành kẻ thất bại khi không làm lab. Lab giúp chúng ta hiểu hơn những vấn đề lý thuyết và giúp nhớ lâu hơn. Suy cho cùng, chúng ta không chỉ học để vượt qua một kỳ thi mà còn để trở thành những kỹ sư giỏi và có nghề nghiệp vững chắc.

    Để học CCNP ENCOR, có thể có nhiều dạng lab khác nhau. Bạn có nhiều chọn lựa. Chúng tôi khuyến cáo một số giáo trình lab sau đây. Ví dụ CCNP LabPro ENCOR, nếu được, các bạn nên thực hiện nhiều lần. Bởi vì các bài lab này là một phần của bài lab lớn và phức tạp hơn ở cấp độ CCIE. Các bài lab trong quyển sách này đều đã được kiểm tra và chạy tốt. Hoặc một quyển sách khác là quyển CCIE Foundation.

    Cho dù bạn quyết định xây dựng một bài lab dùng lab thật hay ảo, tất cả đều có ưu và nhược điểm. Rất nhiều thiết bị Cisco tuyệt vời có thể được mua trực tuyến với chi phí tương đối thấp. Một số tuỳ chọn ảo hoá có thể nhắc đến là EVE-NG, GNS3, CML. Lab ảo có ưu điểm là bạn có thể tận dụng thời gian để thực hành mọi lúc, mọi nơi chỉ với một máy laptop cấu hình mạnh.

    Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ về cách tôi sẽ LÀM LAB. Giả sử chúng tôi đang đọc qua giáo trình và họ cung cấp cho chúng tôi sơ đồ lab VTP này.

    Click image for larger version

Name:	6-12 hình 1.png
Views:	36
Size:	28.2 KB
ID:	426842

    Bài lab này giúp các bạn hiểu về các chế độ VTP server, VTP Client và chế độ VTP transparent. Bạn cần phải hiểu các lệnh mà bạn đang đưa vào trong cấu hình của con switch. Nếu bạn không có một ghi chép về các câu lệnh được thực hiện, hãy tham khảo quyển sách CCNP ENCOR Complete Reference Guide.

    Click image for larger version

Name:	6-12 hình 2.png
Views:	21
Size:	34.5 KB
ID:	426843

    Anki Flashcards

    Anki

    Các bạn có thể ôn tập các kiến thức của mình thông qua các Flash Cards. Anki, chương trình miễn phí mà tôi sử dụng, sử dụng các nguyên tắc học tập được gọi là lặp lại cách nhau và nhớ lại tích cực, cả hai đều được chứng minh là có thể giúp mọi người học một chủ đề mới. Về cơ bản, hãy sắp xếp việc học về một chủ đề trong những khoảng thời gian định sẵn và kiểm tra trí óc để nhớ lại thông tin.

    Click image for larger version

Name:	6-12 hình 3.png
Views:	16
Size:	26.6 KB
ID:	426844

    Ví dụ minh họa cách tạo flash card

    Click image for larger version

Name:	6-12 hình 4.png
Views:	20
Size:	27.2 KB
ID:	426845

    Suy nghĩ về kỳ thi cuối kỳ.


    Nói chung, kỳ thi chứng chỉ CCNP ENCOR đủ khó để thử thách mọi người nhưng không phải là một ngọn núi không thể vượt qua. Các chủ đề được thêm vào dẫn người học đến các phần khác của Mạng. Nhìn vào mạng không dây và tự động hóa! Các bạn chỉ mất chưa đầy bốn tháng để học cho kỳ thi này. Bạn nên có tâm trạng thoải mái khi học, mỗi ngày dành vài giờ để làm lab và ôn lại kiến thức. Sự đánh giá


    Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy điều gì đó trong bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong hành trình chứng nhận của bạn. Xin gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng vì đã luôn ở đó để trả lời các câu hỏi và cung cấp một số nguồn cảm hứng cho mọi người trên hành trình trở thành kỹ sư mạng!
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Trung Tâm Tin Học VnPro
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel : (08) 35124257 (5 lines)
    Fax: (08) 35124314

    Home page: http://www.vnpro.vn
    Support Forum: http://www.vnpro.org
    - Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
    - Phát hành sách chuyên môn
    - Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
    - Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

    Network channel: http://www.dancisco.com
    Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X