Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiêu chí và lưu ý viết CV ứng tuyển thực tập nhân sự

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tiêu chí và lưu ý viết CV ứng tuyển thực tập nhân sự

    Hiện nay, có rất nhiều trang web cung cấp các mẫu CV thực tập nhân sự mới nhất và cả các mẫu cv ngành nhân sự, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản bằng cách truy cập là đã sở hữu các mẫu CV chuyên nghiệp. Hãy truy cập để tạo các mẫu CV thật đẹp và tự tin nộp đơn ứng tuyển vào vị trí thực tập nhân sự. Bên cạnh đó, trong quá trình viết CV bạn cần nắm bắt những tiêu chí đánh giá và những lưu ý để hoàn thiện CV hoàn chỉnh nhất.

    Những tiêu chí của một CV ứng tuyển thực tập nhân sự chuẩn và đẹp

    Độ dài tối ưu

    Như nhắc đến ở trên, độ dài tối ưu của một mẫu CV xin việc ngành thực tập nhân sự thường là 2 trang A4. Với độ dài này đủ để đảm bảo thông tin được trình bày đầy đủ, nhưng không lan man, tập trung vào các mục quan trọng.

    Chỉ cần nắm rõ bản chất của một CV thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng hơn khi triển khai hoàn thiện và đóng gói bản thân. CV xin việc 365 đã nói rằng:
    “CV xin việc chính là một bản tóm tắt về tất cả các thông tin của ứng viên trên các phương diện bao gồm trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc có liên quan trực tiếp đến vị trí công việc mà ứng viên đang ứng tuyển. Tuyệt đối CV xin việc không phải là bản kê khai lý lịch tự thuật.” – Theo timviec365.vn.

    Trung thực

    Có thể nói đối với bất kỳ một nhà tuyển dụng nào thì yếu tố trung thực luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, đây là yếu tố quyết định lớn đến vị trí của ứng viên.

    Kết hợp kỹ năng

    Hãy trình bày các kỹ năng một cách đan xen, khéo léo sẽ lấy điểm rất lớn trước người đọc.Việc kết hợp các kỹ năng khi viết mẫu CV xin việc ngành thực tập nhân sự là cách mà bạn cho những nhà tuyển dụng thấy tính sáng tạo của bạn.

    Thể hiện tối đa kỹ năng mềm

    Ngành thực tập nhân sự là một ngành đòi hỏi ứng viên không cần có quá nhiều kỹ năng, nhưng cũng có một số những kỹ năng mềm mà các ứng viên cần sở hữu được và đưa vào CV xin việc ngành thực tập nhân sự là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng về quản lý thời gian tốt, kỹ năng ngoại ngữ, tin học...

    Nếu bạn nằm trong đối tượng này, bạn cũng đừng lo lắng, vì nhà tuyển dụng thường chỉ chú ý tới những thành tích mà bạn đạt được khi còn ngồi trên ghế nhà trường, những kỹ năng cơ bản bạn sở hữu được thông qua các khóa học, cũng như là những định hướng của bạn trong công việc thôi.

    Những lưu ý khi viết CV ứng tuyển thực tập nhân sự

    Tránh viết dài dòng, lan man, thiếu tập trung

    Vì CV được coi là cách để bạn thể hiện mình với nhà tuyển dụng nên có trường hợp ứng viên quá tập trung vào việc thể hiện mình. Một số lỗi sai không nên có trong mẫu cv xin việc thực tập sinh như chọn lựa các kinh nghiệm việc làm không phù hợp với vị trí ứng tuyển, sử dụng lối diễn đạt lan man, dài dòng.

    Đừng bao giờ mắc phải các lỗi sai chính tả

    Hầu hết nhà tuyển dụng nào hiện nay cũng khá nhạy cảm với các lỗi sai chính tả của ứng viên. Và cả vị trí thực tập nhân sự cũng vậy. Do đó, bạn hãy kiểm soát điều này bằng cách đọc kỹ lại cv thực tập sinh nhân sự nhiều lần đến khi thật tự tin nhé.

    Về font chữ

    không nên sử dụng những font chữ không phải là font chữ chuẩn. Với các cv xin việc ngành thực tập nhân sự nên ưu tiên lựa chọn các mẫu cv có font chữ phổ biến như Times New Roman hay Arial. Các font chữ này đem lại cảm giác thoải mái cho các nhà tuyển dụng.

    Sử dụng các từ ngữ dễ hiểu

    Việc sử dụng từ ngữ dễ hiểu, không dùng các từ ngữ đa nghĩa, bóng bẩy là cách giúp nhà tuyển dụng hiểu bạn nhanh hơn. Phần lớn nhà tuyển dụng chỉ có 4 - 5 phút cho mỗi bản cv, họ sẽ không muốn phải mất quá nhiều thời gian để cố gắng hiểu điều bạn muốn nói đâu.

    Tạm kết

    Dù là đối tượng nào, những người đã có kinh nghiệm làm việc trong vị trí này, hay là những đối tượng mới tốt nghiệp, thì bạn cũng đừng lo lắng. Hãy tham khảo những thông tin về cách viết mẫu CV xin việc ngành thực tập nhân sự mà chúng tôi vừa gửi tới bạn ở trên. Bạn hãy tham khảo những điểm nổi bật, sau đó tự thiết kế cho mình một bản CV xin việc ngành thực tập nhân sự thật ấn tượng nhé. Chúc bạn thành công!

  • #2
    cám ơn bạn. Bài viết hay.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment

    Working...
    X