Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

✨Tại sao Linux lại thành công ngoạn mục đến vậy?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ✨Tại sao Linux lại thành công ngoạn mục đến vậy?

    🌈Linux mang lại sự khác biệt lớn nhờ vào mã nguồn mở, cho phép bạn tùy chỉnh hệ điều hành theo nhu cầu cá nhân, từ những tác vụ nhỏ đến những dự án khổng lồ. Dù có nhiều người nghi ngờ sức mạnh và tính linh hoạt của Linux, có thể do bạn bè họ đều sử dụng Windows, hoặc họ không nhận ra vai trò của Linux trong cuộc sống hàng ngày. Thực tế, nhiều người thậm chí còn không biết Linux là gì.

    Vậy điều gì làm Linux đặc biệt? Giống như câu nói nổi tiếng của Star Trek, Linux đã "đi đến nơi mà chưa hệ điều hành nào từng đến trước đây". Điều này đúng ở nhiều khía cạnh:

    ☘️Mã nguồn mở: Bạn có thể tùy chỉnh Linux một cách dễ dàng, dẫn đến sự tồn tại của khoảng 600 bản phân phối khác nhau.
    ☘️Tính linh hoạt: Linux có thể chạy trên các thiết bị nhỏ nhất, đến những siêu máy tính mạnh mẽ nhất.
    ☘️Thống trị web: Hầu hết các máy chủ web đều chạy Linux.

    ✨ Bắt đầu của Linux

    Tất cả bắt đầu với Linus Torvalds, kỹ sư người Phần Lan-Mỹ. Khi còn nhỏ, anh đã tập tành lập trình trên chiếc máy tính Commodore VIC-20 của ông nội. Đến năm 1991, khi đang học tại Đại học Helsinki, Torvalds không thích dùng MS-DOS và quyết định tạo ra phiên bản UNIX cho PC của riêng mình. Anh chia sẻ mã nguồn đó để mọi người có thể sửa đổi theo nhu cầu của mình. Đây là khởi đầu của phong trào mã nguồn mở.

    Linux và Web

    Chỉ vài năm sau khi Tim Berners-Lee phát minh ra máy chủ web đầu tiên, Linux đã nhanh chóng thống trị web. Berners-Lee tạo ra "hệ thống thông tin liên kết toàn cầu", bao gồm các khái niệm về kết nối thông tin. Với trình duyệt web đầu tiên và HTML, Linux trở thành nền tảng lý tưởng cho các máy chủ web. Nhưng điều đó chỉ là khởi đầu, Linux còn thống trị trên điện thoại di động, trình phát media, và bộ định tuyến. Khả năng hoạt động của Linux thật sự ấn tượng khi nó có thể chạy trên các thiết bị nhỏ nhất và trên hầu hết các siêu máy tính.

    Tương lai của Linux

    Linux đang ngày càng phổ biến trên desktop với các giao diện hấp dẫn, chuyển đổi sang AI mã nguồn mở, thông qua các bản phân phối ổn định, và tăng cường số lượng trò chơi, như những trò chơi được hỗ trợ bởi SteamOS. Ngay cả những người không biết Linux đã thống trị phần lớn thế giới máy tính như thế nào cũng có thể sớm trở thành người hâm mộ của nó.

    Hãy trải nghiệm và khám phá thế giới của Linux, bạn sẽ hiểu vì sao nó lại thành công đến vậy! 🌈

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X