Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vé máy bay, thẻ lên máy bay, đặt chỗ chuyến bay

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vé máy bay, thẻ lên máy bay, đặt chỗ chuyến bay

    Bạn sẽ thường bắt gặp những thuật ngữ này, nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì? Rất nhiều người không rõ ràng về điều này và nó là nguồn gốc của những hiểu lầm không đáng có. Nó không phải là một khoa học mặc dù, bạn sẽ thấy cho chính mình 🙂

    Xác nhận đặt phòng
    Khi bạn đặt vé trực tuyến , thông thường bạn sẽ nhận được xác nhận đặt vé qua email. Nó chỉ là một loại tóm tắt về những gì bạn đã đặt hàng, bao nhiêu, tên của các hành khách, v.v. Hãy nhớ in xác nhận này, bạn nên mang theo nó tại sân bay để đề phòng, mặc dù trong phần lớn các trường hợp, bạn sẽ không cần đến nó. Tuy nhiên, bạn sẽ không lên máy bay chỉ với xác nhận vé.
    Vé máy bay
    Ngày xửa ngày xưa, một chiếc vé giấy là một mặt hàng chủ lực, nếu không có nó, bạn sẽ gặp sự cố ở sân bay và có lẽ sẽ không bay đi đâu được. Vé giấy là một tờ giấy cắt ra, trên đó liệt kê tất cả thông tin về chuyến bay và hành khách. Khi bạn đến sân bay, dựa trên vé của bạn, bạn đã được cấp thẻ lên máy bay mà bạn đã lên máy bay.

    Tuy nhiên, ngày nay, trong phần lớn các trường hợp, vé giấy đã là dĩ vãng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không nhận được vé giấy, chỉ cần xác nhận đặt chỗ là đủ. Lý do là ngày nay hầu hết thông tin hoàn toàn ở dạng điện tử, các hãng hàng không hợp tác với nhau và vì vậy họ có thể dễ dàng tìm ra tất cả thông tin về bạn, hành khách của bạn và nơi bạn bay trực tiếp trong hệ thống, dựa trên chứng minh thư hoặc hộ chiếu của bạn.
    Bạn vẫn có thể nhận được vé từ một số công ty du lịch, nhưng ngay cả những công ty này cũng đang dần từ bỏ cách làm này. Họ thường có một người/gian hàng tại sân bay, nơi bạn có thể lấy vé từ họ hoặc nơi bạn có thể nhận hướng dẫn làm thủ tục.

    Họ cũng sẽ không cho bạn lên máy bay với vé, điều này có thể khiến nhiều người bối rối. Bạn cần có thẻ lên máy bay.

    Vé lên máy bay/Thẻ lên máy bay
    Để lên máy bay và khởi hành, bạn phải có thẻ lên máy bay. Về cơ bản, nó là một mảnh giấy tương tự như vé giấy cổ điển, nơi bạn có thể tìm thấy thông tin cơ bản về chuyến bay (đi từ đâu, ở đâu, khi nào, tên hành khách, v.v.), đôi khi bạn sẽ khởi hành từ cổng nào (tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính biểu thị và có thể thay đổi), số ghế và hàng máy bay nơi bạn sẽ ngồi cũng thường được chỉ định. Ví dụ. ghế 46A cho biết ghế của bạn ở hàng 46 (các hàng được đánh số từ mũi máy bay đến đuôi), ghế A (các ghế được đánh số A,B,C... theo thứ tự tính từ cửa sổ, tức là ghế A luôn cạnh cửa sổ, các ghế khác thì tùy theo cách sắp xếp ghế trên máy bay cụ thể). Nếu số ghế và hàng không được chỉ định trên bảng, thì bạn ngồi ở đâu không quan trọng (đây là cách nó hoạt động đặc biệt là với các hãng hàng không giá rẻ) và ai đến trước được phục vụ trước.

    Thẻ lên máy bay thường có (đối với các công ty cổ điển, thường không dành cho các hãng hàng không giá rẻ) một mặt có thể bị rách (có một lỗ thủng ở đây). Đừng bao giờ tự xé nó ra, thẻ lên máy bay sẽ không hợp lệ và bạn sẽ phải cấp lại.
    Nhận thẻ lên máy bay rất đơn giản - họ sẽ cấp thẻ cho bạn khi làm thủ tục hoặc bạn có thể in thẻ này tại thiết bị đầu cuối điện tử tự phục vụ hoặc (đối với một số công ty thường có chi phí thấp) bạn có thể tự in thẻ tại nhà khi làm thủ tục trực tuyến.

    Để tôi cấp cho bạn thẻ lên máy bay tại sân bay làm thủ tục, bạn cần có giấy tờ chứng minh danh tính. Nó khá là nhiều. Bạn nên in bản xác nhận đặt phòng của mình để cho họ xem nếu có bất kỳ vấn đề gì, nhưng 99,9% trường hợp là không có vấn đề gì.


    Nếu bạn định in thẻ lên máy bay tại nhà ga tự phục vụ (ở một số sân bay hoàn toàn không có, ở một số sân bay bạn có thể sử dụng nó như một tùy chọn, ở một số nơi bạn phải sử dụng nó), thông thường bạn sẽ cần ID sẽ được quét tại nhà ga (và đừng nhầm lẫn - từ nhà ga ở đây là một thiết bị, không phải tòa nhà sân bay 🙂 ) và bạn cũng sẽ cần mã đặt chỗ (đại loại như YF4KAS), mã này bạn sẽ tìm thấy trong xác nhận đặt chỗ của mình .

    Với một số công ty giá rẻ (Ryanair, Wizzair), bạn sẽ tự in thẻ lên máy bay tại nhà. Với cả hai công ty, bạn có thể làm thủ tục trực tuyến, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc tại sân bay (làm thủ tục tại sân bay bị tính phí khá cao đối với các công ty này). Do đó, thẻ lên máy bay của bạn sẽ là một tờ giấy A4 in thường, bạn luôn in đầy đủ, không bao giờ in hai mặt và trên hết, đừng quên mang theo bên mình (nếu không bạn sẽ phải trả tiền tại sân bay).

    Trong mọi trường hợp, khi bạn có thẻ lên máy bay, bạn đã hoàn thành công việc quản lý và chỉ có kiểm tra an ninh sẽ đứng giữa bạn và máy bay 🙂 Chỉ cần cẩn thận để không làm rách phần nhỏ hơn của nó. Nếu không có nó, nó sẽ không hợp lệ và bạn sẽ phải cấp lại biển số xe của mình.

    Tôi bị mất thẻ lên máy bay, làm sao bây giờ?
    Nếu bạn làm mất thẻ lên máy bay, đừng lo lắng - hãy liên hệ với thông tin và nhờ họ giúp đỡ. Họ sẽ in thẻ lên máy bay mới cho bạn, thường hoàn toàn miễn phí. Và nếu bạn không biết phải làm gì, hãy quay lại đăng ký, nơi chắc chắn nó sẽ được cấp lại cho bạn.

    Chỉ các hãng hàng không giá rẻ mới có thể bị tính phí cấp thẻ lên máy bay, vì vậy hãy chú ý đến nó 🙂 Nếu bạn làm mất nó và họ cho bạn biết trên thông tin rằng nó sẽ có giá xx EUR, hãy cố gắng làm mọi cách có thể để in lại nó ở đâu đó tại sân bay. Đó là cố gắng truy cập trực tuyến ở đâu đó tại sân bay và thử in lại thẻ lên máy bay.

    Kiểm tra vé, đặt vé
    Khi còn ở nhà, hãy kiểm tra cẩn thận tất cả các thông tin trên vé hoặc trên phiếu đặt vé, cả về hành khách và nơi bạn bay đến, hãng nào, khi máy bay khởi hành (giờ khởi hành), khi bắt đầu lên máy bay (lên máy bay), khi bắt đầu làm thủ tục (kiểm tra hành lý, làm thủ tục chuyến bay và nhận thẻ lên máy bay). Trên một số vé, bạn cũng có thể được nhắc về số lượng hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay mà bạn có sẵn. Nếu bất cứ điều gì không phù hợp, hãy liên hệ với hãng hàng không và cố gắng sửa dữ liệu.

    Nếu bạn nhầm tên trong quá trình đặt chỗ, hãy làm theo hướng dẫn để thay đổi tối đa 3 chữ cái nhưng không quá 3 chữ cái. Nếu bạn đang ở trong giới hạn, hãy liên hệ với hãng hàng không và cố gắng thương lượng hoặc xác nhận rằng điều này sẽ không thành vấn đề. Nếu bạn vượt quá giới hạn, hãy cố gắng sắp xếp một biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, nó có thể không phải lúc nào cũng hoạt động, vì vậy hãy cẩn thận với lỗi chính tả khi đặt chỗ!

    Đến đúng giờ tại sân bay
    Trước khi đến sân bay, hãy tìm hiểu xem bạn sẽ khởi hành từ nhà ga nào. Một số sân bay có nhiều nhà ga và bạn sẽ chỉ khởi hành từ một trong số đó. Nhà ga về cơ bản là một tòa nhà lớn, nơi máy bay đến và bạn lên máy bay. Nhà ga thường không phải là vấn đề tại các sân bay của Séc, vì chỉ có sân bay Praha có nhiều hơn 1 nhà ga ( 🙂 ), nhưng tại một số sân bay nước ngoài thực sự có thể có rất nhiều nhà ga.

    Thông thường, bạn nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành 2 tiếng. Tôi khuyên bạn nên thực sự tuân thủ thời gian này và nếu bạn không phải là một du khách có kinh nghiệm, có thể tăng thêm một chút nữa, vì nếu có bất kỳ điều gì không ổn, máy bay sẽ không đợi bạn (và nếu có thì cũng rất hiếm khi và chỉ trong chốc lát).


    Nếu bạn bị lỡ chuyến bay, đơn giản là bạn không gặp may và bị mất vé và tiền (ngoại lệ được mô tả bên dưới), vì vậy hãy thực sự đến sân bay sớm còn hơn là đến muộn.


    Tuy nhiên, nếu bạn có vé từ, ví dụ: Praha đến Amsterdam và sau đó từ Amsterdam đến New York (tức là hai chuyến bay trên một vé), thì nếu bạn bỏ lỡ quá trình chuyển tiếp ở Amsterdam (ví dụ: do chuyến bay từ Praha bị hoãn), hãng hàng không phải đặt chỗ cho bạn trên chuyến bay có sẵn gần nhất, vì vậy bạn sẽ được chăm sóc. Nhưng nếu không có chuyến bay miễn phí, bạn sẽ phải đợi chuyến bay tiếp theo, đôi khi trong nhiều giờ. Trong trường hợp đó, họ sẽ cung cấp cho bạn đồ ăn nhẹ (hoặc phiếu ăn uống trong sân bay) và nếu bạn phải đợi qua đêm, bạn cũng sẽ được hưởng một khách sạn. Tôi khuyên bạn nên giải quyết mọi thứ càng sớm càng tốt, ngay khi bạn phát hiện ra rằng mình sẽ không thể kết nối.

    Làm theo hướng dẫn của nhân viên sân bay và giữ bình tĩnh
    Luôn làm theo hướng dẫn của nhân viên sân bay. Đôi khi các hướng dẫn là vô nghĩa, nhưng theo quy định, đó không phải là một "buzz" bướng bỉnh từ phía nhân viên, mà là một quy định, hành khách buộc phải tuân theo chúng. Nếu bạn không làm theo hướng dẫn hoặc nếu bạn cư xử cực kỳ không phù hợp tại sân bay (nhưng chủ yếu đây là những tình trạng do rượu hoặc ma túy gây ra), bạn có thể không được phép lên máy bay.

    Nếu bạn không hiểu bất cứ điều gì, đừng lo lắng, hãy tìm hiểu thông tin hoặc hỏi bất kỳ nhân viên sân bay nào hoặc thậm chí là một trong những hành khách - chắc chắn sẽ có người tư vấn cho bạn. Chắc chắn đừng làm bản thân căng thẳng một cách không cần thiết, đó thường chỉ là những điều nhỏ nhặt. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên hỏi 3 lần hơn là bối rối chạy quanh sân bay và tìm hiểu xem bạn thực sự bay từ đâu và làm thế nào để đến đó.

    Bản thân chuyến bay là một trải nghiệm, hãy chờ đợi và đừng lo lắng về điều đó!

    Đăng ký vào
    Nếu bạn đang bay với một công ty giá rẻ, có thẻ lên máy bay đã in và không muốn ký gửi bất kỳ hành lý nào (tức là bạn chỉ có hành lý xách tay), thì tình huống rất đơn giản, vì bạn không cần làm thủ tục và bạn có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh và thoải mái bỏ qua phần văn bản sau.

    Nếu bạn bay với hãng hàng không giá rẻ nhưng không có thẻ lên máy bay in sẵn hoặc muốn ký gửi hành lý hoặc nếu bạn bay với hãng hàng không bình thường (ČSA, KLM, Etihad, Korean Air, v.v., v.v.), hãy đọc tiếp.
    Khi bạn đến sân bay, hãy tìm các bảng kỹ thuật số lớn và bạn sẽ quan tâm đến bảng Khởi hành, liệt kê các chuyến bay khác nhau khởi hành từ sân bay trong vài giờ tới trên các tuyến riêng lẻ. Tìm chuyến bay của bạn (nếu đã có chuyến bay vào thời điểm nhất định trên bảng - nếu bạn đến sân bay sớm, chuyến bay của bạn có thể chưa được liệt kê trên đó) và xem quầy nào là nơi làm thủ tục (làm thủ tục, đọc [če-kin]) diễn ra. Bạn xác định chuyến bay theo lộ trình (từ đâu đến đâu), số hiệu chuyến bay và thời gian bay. Tất cả mọi thứ được chỉ định trên xác nhận đặt phòng hoặc trên vé.

    Sau khi bạn tìm ra quầy nào bạn sẽ làm thủ tục, hãy đến quầy đó (hoặc quầy, nếu có nhiều quầy làm thủ tục). Tham gia xếp hàng tại đây hoặc đi thẳng đến nhân viên tại quầy. Chỉ cần lưu ý rằng một số công ty có đăng ký riêng, ví dụ: cho hành khách hạng nhất và sau đó cho phần còn lại.

    Nhân viên làm thủ tục sẽ hỏi bạn giấy thông hành (thẻ công dân khi đi trong EU hoặc hộ chiếu) và cấp cho bạn thẻ lên máy bay dựa trên đó. Nếu muốn, bạn có thể yêu cầu anh ấy cho một số chỗ ngồi tốt hơn trên máy bay (cạnh cửa sổ - nhìn từ cửa sổ, cạnh lối ra - nhiều chỗ để chân hơn, v.v.), nếu có thể, anh ấy sẽ cố gắng sắp xếp chỗ cho bạn, nhưng luôn hỏi càng sớm càng tốt trước khi nhập thông tin vào hệ thống, nếu không anh ấy sẽ không thể thay đổi được.

    Khi làm thủ tục lên máy bay, bạn cũng có thể ký gửi hành lý mà bạn không muốn (hoặc không thể) mang theo lên máy bay. Hành lý sẽ được cân, đánh dấu và đặt trên dây đai để hành lý hướng lên máy bay 🙂 Sau đó, bạn sẽ nhận được một tờ giấy có nội dung xác nhận đã nhận được kiện hành lý đã cho, hãy giữ kỹ tờ giấy này phòng trường hợp bị khiếu nại hoặc lục soát hành lý. Đảm bảo bạn nhận hành lý ký gửi tại điểm đến. Nếu bạn có một chuyến bay, ví dụ: Praha - Amsterdam - New York, có thể xảy ra (mặc dù rất khó xảy ra) họ sẽ thông báo với bạn rằng bạn phải nhận hành lý ký gửi tại điểm dừng ở Amsterdam và làm thủ tục lại cho chuyến bay đến New York. Chỉ để bạn biết những gì đang chờ đợi bạn. Hãy luôn cố gắng để hành lý của bạn được ký gửi tại nơi bạn đến để không phải lo lắng về điều đó. Tất nhiên, nếu bạn có một cái gì đó trong đó, những gì bạn sẽ cần trong thời gian dừng chân, bạn có thể cố tình yêu cầu họ làm thủ tục chỉ đến sân bay nơi bạn có điểm dừng chân. Bạn sẽ chỉ phải kiểm tra lại chúng và thực hiện lại quy trình bảo mật, việc này có thể mất nhiều thời gian.


    Như độc giả Oto lưu ý dưới đây trong phần thảo luận của bài viết này, đặc biệt là trên các chuyến bay đến Hoa Kỳ, thông thường hành lý của bạn chỉ được ký gửi tại sân bay đầu tiên của Mỹ (ví dụ: nếu bạn bay Praha - New York - Los Angeles, điểm đến sẽ là New York), nơi bạn phải tự lấy hành lý và làm thủ tục ký gửi lại cho chuyến bay (nội địa Mỹ) tiếp theo. Bạn rất có thể sẽ được thông báo về điều này khi làm thủ tục tại điểm khởi hành của mình (trong trường hợp này là Praha) và thông tin này cũng được ghi trên vé bạn nhận được cùng với hành lý ký gửi (sân bay đích sẽ không phải là Los Angeles mà chỉ là New York, nơi bạn sẽ ký gửi lại hành lý của mình và nhận một vé mới dành riêng cho Los Angeles). Hy vọng rằng lời giải thích đó không hoàn toàn gây nhầm lẫn - nếu có, chỉ cần nhớ rằng nếu bạn sắp có một chuyến bay chuyển tiếp, hãy hỏi người nhận hành lý nếu

    Sau khi bạn có thẻ lên máy bay và hành lý ký gửi, hãy đến khu vực an ninh.

    Kiểm tra an ninh
    Khi nhận phòng, họ thường cho bạn biết nơi kiểm tra an ninh hoặc bạn có thể hỏi bất kỳ ai.

    Kiểm tra an ninh là một thủ tục tương đối đơn giản, nhưng nó có rất nhiều chi tiết cụ thể và sẽ gây khó chịu cho nhiều người. Mục tiêu của nó là xác định các đồ vật nguy hiểm bị cấm mang lên máy bay. Vấn đề là nó làm chậm khá nhiều thủ tục và nếu một số máy bay khởi hành từ sân bay cùng một lúc, hàng đợi khá dài có thể hình thành ở đây. Đó là lý do tại sao, đặc biệt là tại các sân bay lớn, hãy thực sự đến sân bay đúng giờ để bạn có thể làm mọi việc suôn sẻ. Tình cờ là chúng tôi đã đợi an ninh cả tiếng đồng hồ... Nếu có rủi ro lỡ chuyến bay, bạn có thể tiến tới xin lỗi hoặc nhờ nhân viên sân bay đón bạn trước, nhưng không phải ai cũng có thể quyết đoán như vậy và không phải ai cũng đồng ý.
    Việc kiểm tra an ninh tại sân bay thường diễn ra bằng cách lấy một hộp nhựa mà bạn cho tất cả các vật dụng bằng kim loại mà bạn đang đeo và trong túi (điện thoại di động, thắt lưng, hoa tai, ví...) vào đó, đôi khi họ sẽ yêu cầu bạn cởi giày ra và đeo vào thắt lưng. Tất nhiên, bạn phải đặt ba lô, máy ảnh, ví, v.v. của mình ở đây. Những chiếc thùng này sau đó được đưa qua máy X-quang, máy này sẽ quét chúng và cho nhân viên an ninh xem chúng có chứa bất kỳ chất nguy hiểm nào hay không.

    Sau đó, chính bạn sẽ đi qua khung bảo mật và nếu khung phát ra tiếng bíp, bạn sẽ phải quay lại và kiểm tra xem mình đã quên ở đâu rồi thử lại hoặc nhân viên an ninh sẽ kiểm tra bạn bằng máy quét cầm tay.


    Khi bạn ở phía bên kia, bạn lấy đồ đạc của mình ra khỏi thắt lưng (trừ khi họ yêu cầu bạn cho họ xem nội dung hành lý của bạn, điều này có thể xảy ra) và bạn có thể đi đến khu vực quá cảnh của sân bay, nơi hành khách không có vé không được phép vào nữa. Tại đây thường có một số cửa hàng miễn thuế, giải khát,… phục vụ. Tuy nhiên, các thiết bị cụ thể luôn phụ thuộc vào sân bay nhất định. Bạn có thể quay lại từ khu vực này của sân bay, nhưng sẽ phải qua kiểm tra an ninh một lần nữa.

    Đường vào cổng khởi hành (Gate)
    Sau khi đã qua kiểm tra an ninh, bạn có thể có thời gian dạo qua các cửa hàng hoặc tìm một số quán ăn/đồ uống giải khát cho đến khi bay. Trong mọi trường hợp, hãy đi theo bảng kỹ thuật số nơi bạn có thể tìm lại chuyến bay của mình và nơi bạn có thể biết chuyến bay của mình khởi hành từ cổng nào, chính xác là mấy giờ và liệu việc lên máy bay đã bắt đầu hay chưa.
    Lưu ý rằng thời gian bay có thể không trùng với thời gian dự kiến ​​ban đầu, vì vậy hãy kiểm tra kỹ thông tin này và làm theo những gì ghi tại sân bay chứ không phải những gì bạn mang lên máy bay.

    Đường đến cổng của bạn thường có biển chỉ dẫn rõ ràng, vì vậy ngay cả khi bạn có thời gian trước chuyến bay, hãy đi và xem chính xác cổng của bạn ở đâu để bạn không ngạc nhiên nếu bạn có thể mất 20 phút để đến đó (thực sự có thể là một chặng đường khá dài tại một số sân bay lớn).

    Nội trú
    Sau khi bắt đầu lên máy bay, bạn sẽ thấy thông tin này trên các biển báo kỹ thuật số tại chuyến bay của mình và bạn sẽ thấy thông tin này ngay tại cổng khởi hành, nơi bạn sẽ được hướng dẫn đi đến cổng. Bạn không nhất thiết phải vội vã lên máy bay, nhưng đừng rời khỏi máy bay cho đến phút cuối cùng trong trường hợp có vấn đề và bạn cần thời gian để giải quyết. Máy bay có thể đợi một lúc, nhưng thực sự chỉ một lúc thôi.
    Khi lên máy bay, bạn chỉ xuất trình giấy thông hành (hộ chiếu, CMND) và thẻ lên máy bay. Nhân viên sân bay sẽ xé một phần của nó và để lại cho bạn một mẩu kiểm tra và hướng dẫn bạn đến đường ống dẫn đến máy bay (tình huống có thể xảy ra nhất), hoặc đến xe buýt sẽ đưa bạn đến máy bay (ít có khả năng hơn, nhưng thường xuyên xảy ra) hoặc trực tiếp đến khu vực sân bay để bạn có thể đi bộ đến máy bay (ít có khả năng nhất).

    Với các công ty giá rẻ như Ryanair hoặc Wizzair, hãy chuẩn bị tinh thần rằng họ có nhân viên tại cổng có thể yêu cầu bạn kiểm tra kích thước hành lý xách tay của bạn. Họ đã chuẩn bị sẵn lồng hoặc hộp giấy có kích thước nhất định, trong đó bạn phải đặt hành lý của mình để chứng minh rằng nó đáp ứng kích thước tối đa theo yêu cầu (để biết thêm thông tin về kích thước hành lý và các điều kiện khác, hãy xem trang web Ryanair và Wizzair). Vấn đề này sẽ là một bài báo riêng biệt, nhưng nói chung - nhân viên của các công ty chi phí thấp thì khác. Một số nhân từ và không giải quyết nhiều, một số nghiêm khắc và nếu bạn phải "đúp" ba lô của mình vào hộp hoặc lồng, họ sẽ coi đó là hành lý của bạn không đủ điều kiện và bạn sẽ phải trả một khoản phí nặng nề cho hành lý quá khổ. Trong mọi trường hợp, hãy đảm bảo rằng hành lý của bạn không có ngoại lệ đáp ứng kích thước tối đa. Đó là cách duy nhất để tránh những rắc rối có thể xảy ra và những chi phí lớn không mong muốn... Và một mẹo nhỏ - lồng ký gửi thường lớn hơn hộp giấy một chút, vì vậy nếu có thể, tốt hơn hết bạn nên để hành lý ký gửi trong lồng 🙂

    Chỗ ngồi trên máy bay (Seat)
    Sau khi lên máy bay, bạn xuất trình cho tiếp viên thẻ lên máy bay của mình (hoặc phiếu mà bạn đã để lại) và tiếp viên sẽ chỉ cho bạn nơi để đến chỗ ngồi của mình. Nhớ số hàng và chữ cái ghế. Bạn thường có thể tìm thấy số hàng ghế phía trên ghế trên hộp hành lý. Tại đây bạn cũng sẽ thấy vị trí của các ghế, có nghĩa là ghế nào có chữ cái nào.
    Cố gắng ngồi càng sớm càng tốt để không chặn các hành khách khác. Sau khi đã ngồi vào chỗ, hãy thắt dây an toàn và chờ hướng dẫn thêm (chủ yếu là về an toàn) từ phi hành đoàn.

    Tận hưởng chuyến bay!

    sau khi đến
    Khi bạn đã đến đích, bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào nơi bạn đến và bạn đi du lịch một mình hay với CK.

    Nếu bạn đang đi du lịch với một đại lý du lịch, một đại diện sẽ đợi bạn và sẽ giúp bạn mọi thứ, vì vậy đừng lo lắng.

    Nếu bạn chỉ đi du lịch trong EU, thì rất đơn giản - bạn xuống máy bay và nếu chưa ký gửi hành lý, bạn đi thẳng đến lối ra sân bay (đi theo các biển báo lối ra, có thể hơi mất thời gian ở các sân bay lớn hơn).

    Nếu bạn có hành lý ký gửi, hãy đi đến biển báo Nhận hành lý, nơi bạn có thể tìm thấy chuyến bay của mình trên bảng kỹ thuật số và xem hành lý của bạn đang ở làn đường nào. Chờ ở vành đai để hành lý của bạn đến, lấy nó và bạn có thể ra khỏi sân bay.


    Ví dụ, nếu bạn bay đến Hoa Kỳ, bạn sẽ phải đến khu vực nhập cư, nơi bạn xếp hàng và trải qua một cuộc phỏng vấn ngắn với một quan chức (đừng lo lắng, đó chỉ là một vài câu hỏi rất cơ bản, lấy dấu vân tay, chụp ảnh) và sau đó bạn đi lấy hành lý và rời khỏi sân bay.

    Xem thêm: bãi tranh
    Xem thêm: bai tranh
Working...
X