Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mẹo sân bay tập 5: Có những lựa chọn nào khi đi cùng trẻ nhỏ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mẹo sân bay tập 5: Có những lựa chọn nào khi đi cùng trẻ nhỏ

    Chúng tôi dành một chương riêng về du lịch hàng không cho trẻ em. Di chuyển bằng máy bay có thể gây căng thẳng cho cha mẹ và con cái của họ. Điều này đúng gấp đôi trong kỳ nghỉ hè. Trong một phần khác của chiến dịch giáo dục, Sân bay Praha mang đến một số lời khuyên về cách quản lý chuyến bay với trẻ em một cách tổng quan. Điều quan trọng là phải nghĩ đến việc đến sân bay đúng giờ - hai tiếng rưỡi trước khi khởi hành đối với các chuyến bay trong châu Âu, ba tiếng trước khi khởi hành nếu hành khách bay đến các điểm đến xa hơn.

    Cách mua vé
    Thông tin về trẻ em đi cùng phải được nhập vào hệ thống đặt chỗ của hãng hàng không khi mua vé. Điều quan trọng cần biết là khi vận chuyển bằng máy bay, trẻ em được chia thành trẻ sơ sinh, được gọi là trẻ sơ sinh (thường là 0-2 tuổi) và trẻ em (thường là 2-12 tuổi). Tuy nhiên, giới hạn độ tuổi cụ thể có thể khác nhau giữa các hãng hàng không. Trẻ sơ sinh thường đi máy bay không có quyền ngồi ghế riêng (trong trường hợp đó, trẻ ngồi trên một trong hai bố mẹ), trẻ phải có ghế riêng. Tuy nhiên, có thể mua một chỗ ngồi bổ sung và thay vào đó đặt một chỗ ngồi tương đồng ở đó. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc đi du lịch với một đứa trẻ khi lên kế hoạch cho chuyến bay của bạn và kiểm tra tất cả các thông tin cần thiết với hãng hàng không của bạn.

    Lối đi đặc biệt qua an ninh tại Nhà ga số 2
    Các gia đình có trẻ em ngồi trong xe đẩy đi qua khu vực an ninh được gọi là Hàng ưu tiên, đảm bảo cho họ được ưu tiên làm thủ tục và đi qua sân bay dễ dàng hơn. Nhân viên an ninh phải tự kiểm tra xe đẩy và sau đó cho phép xe đi qua cổng phụ.

    Đi qua sân bay bằng xe đẩy riêng
    Nếu bạn đi du lịch bằng xe đẩy riêng, bạn thường có thể sử dụng nó cho đến khi lên máy bay. Xe đẩy của bạn cũng phải trải qua kiểm tra an ninh, nơi nó cần được gấp lại và chụp X-quang. Nếu xe đẩy không vừa với tia X, nó sẽ được kiểm tra theo cách khác. Xe đẩy phải được giao tại cổng hoặc ngay phía trước máy bay, nếu máy bay đang ở vị trí đứng không có cầu lên máy bay, và nhân viên của công ty xử lý sẽ đảm bảo rằng xe đẩy được cất giữ an toàn trong khoang hành lý hoặc nơi cất giữ khác diện tích của mặt phẳng. Các điều kiện cụ thể để vận chuyển xe nôi luôn phụ thuộc vào từng hãng hàng không cụ thể và khối lượng công việc của chuyến bay cụ thể.

    Lưu trú tại
    Sân bay Václav Havel Praha được chuẩn bị xuất sắc cho sự xuất hiện của các du khách nhỏ. Du khách đi cùng trẻ em sẽ tìm thấy hai phòng đầy đủ tiện nghi dành cho cha mẹ có con nhỏ và một số góc vui chơi hoặc góc nhỏ. Đồ chơi cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau, khung leo núi và cầu trượt khác nhau có sẵn tại đây. Hơn nữa, sân bay có tổng cộng 64 quầy thay đồ, được trang bị hầu hết các nhà vệ sinh nam và nữ. Sân bay Praha cũng cho thuê xe đẩy kiểu chơi gôn dành cho trẻ em để đi cùng trẻ em đến phòng chờ khởi hành và lên máy bay. Có thể mượn xe đẩy miễn phí và trả lại ở lối vào máy bay.

    Đồ ăn cho trẻ em trên máy bay
    Đồ ăn cho trẻ em trên máy bay đặt ra rất nhiều câu hỏi. Tin tốt là đối với một đứa trẻ nhỏ, bạn có thể mang theo bao nhiêu đồ ăn thức uống trên máy bay mà bạn cần cho chính hành trình đó hoặc ngay sau đó. Nhưng coi chừng! Đối với thực phẩm dạng lỏng, cần phải đựng mọi thứ trong hộp đựng có thể đậy kín lại, vì trong quá trình kiểm tra an ninh bổ sung, hàm lượng chất lỏng sẽ được kiểm tra về độ an toàn. Cũng cần phải thông báo cho nhân viên kiểm soát an ninh và gửi thực phẩm đó để kiểm tra riêng.

    Trên máy bay
    Nếu bạn đi cùng trẻ sơ sinh trên một chuyến bay đường dài, hãy yêu cầu một chỗ ngồi ở hàng đầu tiên. Điều này là do có đủ không gian để đặt một chiếc bồn nhỏ để đặt đứa trẻ vào. Với một số hãng hàng không, bạn có thể đặt chỗ này miễn phí ngay khi mua vé nhưng không muộn hơn 24 giờ trước khi khởi hành. Tuy nhiên, trên các chuyến bay chặng ngắn, ghế ở hàng đầu tiên thường dành cho hành khách hạng thương gia, hoặc là ghế cạnh lối thoát hiểm nơi trẻ em không được ngồi. Do đó, hãy kiểm tra với hãng hàng không về các lựa chọn khác. Sẽ rất hữu ích khi bạn lên máy bay nếu bạn mang theo đồ chơi yêu thích, gối hoặc chăn thoải mái của riêng bạn. Nhiều hãng có chương trình giải trí riêng hoặc ba lô đựng đồ chơi cho trẻ em.

    Bạn đang bay với một đứa trẻ? Có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ
    Nếu bạn đang đi nghỉ với cháu trai hoặc cháu gái của mình mà không có cha mẹ của đứa trẻ đi cùng, hãy nhớ rằng bạn phải có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ với bạn. Một số quốc gia yêu cầu trực tiếp một tài liệu như vậy, những quốc gia khác thì không. Bạn có thể lấy thông tin về tình hình ở quốc gia bạn đến trên trang web của Bộ Ngoại giao Séc, tức là tại đại sứ quán của quốc gia được đề cập ở Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, sẽ luôn tốt hơn nếu bạn có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của đứa trẻ. Giấy tờ phải có họ và tên, ngày sinh và số giấy tờ thông hành của đứa trẻ. Thông tin tương tự cần được cung cấp trong trường hợp của bạn với tư cách là người đi cùng trẻ trong chuyến đi. Ngoài ra, cho biết điểm đến và ngày đi du lịch. Tài liệu được ký bởi người đại diện hợp pháp của đứa trẻ, chữ ký phải được xác minh chính thức. Nên có tài liệu ở hai phiên bản ngôn ngữ (tiếng Séc và tiếng Anh).

    TRẺ EM KHÔNG CÓ NGƯỜI THEO DẪN
    Một số hãng hàng không cung cấp dịch vụ hộ tống cho trẻ em đi một mình. Bạn đặt dịch vụ từ hãng hàng không của bạn, thường là khi bạn đặt vé. Đứa trẻ sau đó được một nhân viên của công ty xử lý đi cùng cho đến khi lên máy bay. Khi đến điểm đến cuối cùng, nó lại được nhân viên của công ty xử lý đi cùng cho đến khi nó được giao cho người có trách nhiệm đã xác định trước. Độ tuổi của trẻ em có thể đi máy bay không có người lớn đi cùng, điều kiện và giá của dịch vụ này khác nhau tùy theo hãng hàng không.

    Xem thêm: vịnh san hô Nha Trang
    Xem thêm: vịnh san hô Nha Trang
Working...
X