Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm thế nào để giữ những con lông xù trong căn hộ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm thế nào để giữ những con lông xù trong căn hộ?

    Đi bộ đường dài và huấn luyện trên đồng cỏ không phải là cách duy nhất để giải trí cho những người bạn răng nanh của chúng ta. Đối với những lúc xe cút kít bị rơi bên ngoài hoặc đơn giản là bạn không có cơ hội đi đâu đó trong tự nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn một số thủ thuật để giúp chú chó của mình giải trí trong căn hộ.

    Tạo một câu đố
    Một con chó buồn chán có nghĩa là thảm họa tiềm tàng. Nếu bạn không muốn bộ lông ngỗ ngược của mình biến thành một đội phá hoại, hãy chiêu đãi nó một chương trình chiếm lĩnh cái đầu thông minh của nó. Một trong những cách khiến chú chó bận rộn trong căn hộ là nhiều dạng câu đố khác nhau. Để chuẩn bị cho chúng, những vật dụng mà bạn thường có ở nhà và những món ăn yêu thích của chú chó của bạn là đủ. Vì vậy, những thứ gì có thể hữu ích khi tạo câu đố? Khay trứng, cuộn giấy vệ sinh hoặc báo và tờ rơi. Bạn có thể sử dụng tất cả điều này. Nguyên tắc của các câu đố là tìm đồ ăn vặt, bạn có thể giấu chúng trong một hộp giấy nhàu nát, cuộn chúng lại trong một chiếc khăn, giấu chúng dưới những quả bóng trong khay đựng trứng hoặc chơi trò ném vỏ sò cho chó. Có rất nhiều khả năng, giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn và khả năng của chú chó.

    Một cách khác để khiến chú chó của bạn bận rộn trong nhà là sử dụng đồ chơi tương tác. Những thứ này, ngoài niềm vui và sự giải phóng năng lượng, còn mang lại khả năng phát triển - chúng có tác động tích cực đến khả năng tinh thần và kích thích bản năng tự nhiên của chó. Trong số những đồ chơi tương tác nổi tiếng nhất là những đồ chơi giấu thức ăn hoặc đồ ăn vặt bên trong. Ví dụ, nó có thể là một quả bóng có lỗ để giấu đồ ăn vặt. Con chó phải tìm ra một hệ thống để chui vào các lỗ và lấy phần thưởng. Một lựa chọn phổ biến khác là cái gọi là câu đố, ẩn các nút, lỗ khác nhau, v.v. và con chó phải tìm đường xung quanh chúng. Loại hình này có tác dụng rất tích cực đối với sự phát triển vận động.

    “Bạn thường có thể kết hợp thức ăn vào đồ chơi tương tác, thứ – một lần nữa – hoạt động như một động lực tuyệt vời. Cho dù bạn chọn thức ăn vặt hay dạng hạt, đừng đánh giá thấp việc lựa chọn một sản phẩm cụ thể và cố gắng chọn thức ăn vặt không chỉ ngon cho chó mà còn có thành phần chất lượng cao và tốt cho sức khỏe của động vật. Ví dụ: bạn có thể thử các món ăn từ loạt đồ ăn nhẹ chức năng Brit, trong đó mỗi loại chứa các thành phần cụ thể tương ứng với một chức năng tăng cường sức khỏe cụ thể mà nó phải thực hiện. Martin Kváš, chuyên gia về dinh dưỡng và huấn luyện chó của thương hiệu Brit, khuyên bạn đừng bao giờ cho người bạn bốn chân của mình ăn thức ăn của con người, dù chỉ với một lượng nhỏ này .

    Huấn luyện các bài tập và mệnh lệnh
    Một lựa chọn khác để giải trí và làm mệt mỏi các thành viên gia đình bốn chân và hai chân có thể là vượt chướng ngại vật. Tạo một đường đua ngẫu hứng dành cho khỉ tại nhà (tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ và kỹ năng của chó) để chúng có thể đua cùng nhau. Chúng có thể trèo xuống gầm bàn, trượt dốc giữa những chiếc ghế, nhảy qua chướng ngại vật và những thứ tương tự. Trò chơi trốn tìm cũng có thể rất thú vị. Tuy nhiên, thường thì chỉ có biến thể hoạt động khi đứa trẻ (hoặc người lớn) trốn và con chó tìm kiếm.

    Bạn cũng có thể bắt đầu một số môn thể thao ở nhà. Ngoài việc vâng lời, khiêu vũ chó hoặc tập mũi, có thể có nhiều bài tập thăng bằng khác nhau rất tốt để giữ dáng cho chú chó của bạn. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu đào tạo các lệnh mới. Điều quan trọng là phải cẩn thận và không đánh đổi con chó. “Đặc biệt với những bài tập mới, chó rất nhanh mệt. Đó là lý do tại sao việc duy trì thời lượng của các bài tập là rất quan trọng, 15-20 phút hai lần một ngày là đủ để chó nghỉ ngơi đầy đủ giữa các bài tập. Cần phải xen kẽ các bài tập để anh ấy luôn có điều gì đó để mong đợi. Sau khi con lông xù biết bài tập, chỉ nên lặp lại hai hoặc ba lần để nó có thể nhận được phần thưởng của mình. Sau đó, kết thúc toàn bộ bài tập bằng một bài tập mà con chó có thể kiểm soát một cách đáng tin cậy," Martin Kváš khuyến nghị. Bạn có thể tìm thêm các mẹo (không chỉ) về huấn luyện và chơi với chó

    Xem thêm: chó cưng
    ​​
Working...
X