Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm thế nào để chọn một giống phù hợp cho trẻ em? 7 giống chó yêu trẻ con!

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm thế nào để chọn một giống phù hợp cho trẻ em? 7 giống chó yêu trẻ con!

    Bạn muốn có thêm một người bạn là chó cho gia đình mình nhưng lại lo lắng không biết chọn giống chó nào phù hợp cho các bé nhà mình? Bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Nó thường phụ thuộc chủ yếu vào sự giáo dục ban đầu của con chó, nhưng đôi khi bạn có thể chọn một giống chó có tính thân thiện, hòa đồng và vui tươi trong máu của nó. Chúng ta hãy xem bảy giống mà trẻ em yêu thích!

    Người ta nói chủ như chó không phải vô cớ mà nói. Nếu bạn đang xem xét một thành viên bốn chân mới trong gia đình, hãy tính đến một số yếu tố. Bạn có thể dắt chó đi dạo bao lâu một lần? Bạn muốn một củ khoai tây đi văng hay một củ cần ở trong vườn và chạy hàng chục km mỗi ngày? Bạn có muốn một con chó nhỏ hơn phù hợp với một căn hộ và để đi du lịch thường xuyên, hay bạn gần gũi hơn với những giống chó lớn hơn? Bạn muốn đầu tư bao nhiêu vào con vật - giống chó càng hấp dẫn thì giá mua càng đắt. Cùng với điều này, việc lai tạo quá mức cũng có liên quan, trong thực tế có nghĩa là nhiều chi phí tài chính bất ngờ tại bác sĩ thú y.

    Golden Retriever
    Nếu bạn là một trong những người yêu thích những chú chó lớn và khá năng động, hãy chọn Golden Retriever. Nó là một trong những con chó phù hợp nhất cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Anh ấy yêu công ty và trẻ em. Trong trường hợp trẻ nhỏ hơn, hãy cẩn thận để không làm chúng ngã xuống đất khi đang chơi. Nếu bạn không quan tâm đến số lượng lông dài vô tận mà bạn sẽ thấy ở khắp mọi nơi, thì chó tha mồi chính là thành viên mới phù hợp trong gia đình bạn.

    Beagle
    Một giống chó cỡ trung bình luôn biết điều chỉnh, sẵn sàng cho mọi trò nghịch ngợm và không chịu ngồi yên một chỗ, đó chính là beagle. Rất phổ biến với các gia đình có trẻ em, nó là một con chó vui vẻ và rất năng động. "Nhờ beagle trước đây được nuôi trong bầy lớn hơn nên nó dễ dàng hòa đồng với những con chó khác hoặc hòa nhập với bầy của gia đình bạn. Ngoài ra, Beagle là một giống chó rất ngoan ngoãn, vì vậy bạn có thể dạy nó nhiều mệnh lệnh và thủ thuật khác nhau để chiêu đãi. Martin Pučálka, một chuyên gia từ Krmiva Pučálka, khuyên .

    Chó Bull Pháp
    Giống chó Bull Pháp gây tranh cãi đôi chút, giống chó này được yêu thích hoặc nó không phổ biến chút nào. Chó bulgie Pháp là một giống chó thời thượng trong mười năm qua, được mọi người yêu thích vì nét mặt ngộ nghĩnh, bản tính thân thiện và thoải mái. Mặt khác, nó là giống dành cho những cá thể ít hoạt động hơn. “Chó bull Pháp thường mắc các bệnh khác nhau, nào là khớp, cột sống, dị ứng… Chính vì vậy dễ gây gánh nặng cho ngân sách gia đình bạn. Nhưng nếu bạn yêu thích những chú chó có mõm "phẳng" và không ngại tiếng ngáy hay những bệnh tật khác của những chú chó này, thì cứ thoải mái thực hiện. Bạn sẽ không tìm được người bạn đời nào tốt hơn trong gia đình đâu," Pučálka khuyến nghị. Và nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với một chú chó bulgie, thì hãy quên điều đó đi, ở bên nó sẽ luôn vui vẻ.

    Poodle
    Một ứng cử viên thích hợp khác cho thành viên mới trong gia đình là một chú chó xù biết cảm thông, tốt bụng và năng động. Bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy nhàm chán với anh ấy, dù chỉ một khoảnh khắc. Anh ấy thích học những điều mới và yêu trẻ con. Và vì vậy bạn có thể dễ dàng giải trí cho trẻ em bằng cách giao cho chúng nhiệm vụ dạy cho chú chó một mánh khóe mới. Poodle là một giống chó rất hay thay đổi, nó là người bạn đồng hành bình tĩnh trong những buổi tối dài, nhưng cũng là người yêu thích vận động. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ như poodle là một con chó prima donna như vậy, nhưng sự thật thì ngược lại, đi dưới mưa hay bơi lội sẽ không thành vấn đề với nó.

    Mini Schnauzer
    Yêu con người và đồng hành, đây là Mini Schnauzer. Giống chó này rất thông minh và cũng hoàn toàn trung thành với gia đình của nó. Nếu bạn có con và đang quyết định nuôi chó, hãy chọn con này. Nhờ được nuôi dạy đúng cách trong gia đình, anh ấy sẽ trở thành một người bạn tốt của con bạn. Mặc dù vóc người nhỏ bé nhưng anh ấy có rất nhiều năng lượng và hoạt bát, vì vậy chỉ lăn lộn trên ghế sa lông sẽ không làm anh ấy sử dụng hết. "Mini Schnauzer thuộc giống chó khỏe mạnh không có vấn đề lớn về sức khỏe. Và nhờ bản chất tuyệt vời của nó, nó cũng rất phù hợp cho những người mới bắt đầu dắt chó đi dạo," Pučálka nói.

    Collie
    Nếu câu chuyện về Lassie không thuyết phục bạn rằng đây là một giống chó tuyệt vời dành cho trẻ em, thì hãy đi xem một số cuộc tụ họp của collie, chẳng hạn như ở sân tập. Bạn sẽ ngay lập tức phát hiện ra rằng collie rất hòa thuận với trẻ em. Mặc dù bản tính ngọt ngào nhưng anh ấy là một người bảo vệ rất giỏi và sắc sảo. Collies có xu hướng rất thông minh, ngoan ngoãn và hiểu biết. Anh ấy có rất nhiều năng lượng, vì vậy anh ấy phù hợp với một gia đình năng động. Nó phù hợp với một số môn thể thao dành cho chó - nhanh nhẹn, chạy, cứu hộ hoặc đường đua. Cô ấy không có xu hướng chạy hay săn mồi, rất đáng tin cậy và với sự huấn luyện cơ bản sẽ trở thành một con chó tuyệt vời.

    Chó Newfoundland Giống chó
    này được coi là một trong những giống chó phù hợp nhất cho trẻ em. Chúng là giống chó bảo vệ thường được huấn luyện để cứu người, đặc biệt là những người bị đuối nước. Con bạn sẽ được an toàn dưới sự giám sát của họ. Mặc dù "người khổng lồ" này có thể đòi hỏi sự kính trọng, nhưng bản chất của anh ấy rất tuyệt vời và rất yên bình. Anh ấy yêu mọi người và trẻ em, anh ấy cũng thích hợp với liệu pháp can thiệp. Nó là một con chó khỏe mạnh và sẽ thích một ngôi nhà có vườn hơn là không gian của một căn hộ.

    Xem thêm: phòng khám thú y uy tín
    ​​
Working...
X