Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Con mèo của bạn có nằm trên đầu bạn không? Đây là lý do tại sao !

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Con mèo của bạn có nằm trên đầu bạn không? Đây là lý do tại sao !

    Chúng ta thường coi hành vi của mèo là điều hiển nhiên, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chúng lại nằm lên người bạn mỗi khi có cơ hội chưa?
    Mèo có khả năng chữa bệnh không? Đây là một câu hỏi hấp dẫn, mà câu trả lời là chủ quan và thậm chí có thể chưa biết. Nếu bạn đã từng cảm nhận được hơi ấm của một chú mèo đang cuộn tròn trên vai hoặc trong lòng mình, bạn sẽ biết cảm giác đó tuyệt vời như thế nào. Mọi người trên khắp thế giới trở nên gắn bó với những con mèo cưng của họ và thường bối rối trước hành vi của chúng, đặc biệt là khi chúng chọn giải quyết cho chúng tôi! Điều đó có thể cho chúng ta biết điều gì? Có thực sự có điều gì đó đặc biệt về tiếng rừ rừ của anh ấy không? Có phải những chú mèo yêu quý của chúng ta có khả năng chữa bệnh kỳ diệu mà chúng ta chưa biết? Trong bài báo này,

    Dưới đây là 5 lời giải thích chỉ ra tại sao thỉnh thoảng mèo lại nằm đè lên người chúng ta.
    Để thể hiện tình cảm của họ:
    Đối với loài mèo, ngủ trên người chúng ta là một hình thức thể hiện tình cảm và sự tin tưởng của chúng. Họ làm điều này để cho thấy rằng họ cảm thấy an toàn với chúng tôi và để tạo ra một mối quan hệ bền chặt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mèo thường ngủ trên người mà chúng gắn bó thân thiết nhất, chẳng hạn như chủ nhân hoặc các thành viên trong gia đình.

    Để tự an ủi mình:
    Mèo cũng có thể ngủ trên đầu chúng ta để tạo sự ấm áp và thoải mái. Chúng tự nhiên tìm đến những nơi ấm áp khi ngủ trưa và cơ thể chúng ta cung cấp cho chúng nhiệt độ hoàn hảo để thư giãn và thoải mái. Ngoài ra, cơ thể chúng ta cung cấp một bề mặt lý tưởng cho mèo nằm và mềm hơn bất kỳ vật liệu nào khác trong nhà.
    Để đánh dấu lãnh thổ của họ:
    Một số con mèo cũng ngủ trên đầu chúng ta để đánh dấu lãnh thổ của chúng hoặc khẳng định sự thống trị đối với con người. Bằng cách ngủ trên đầu chúng ta, chúng cho thấy chúng đang kiểm soát thời gian và vị trí chúng ta ngồi hoặc nằm, điều này rất quan trọng đối với mèo!

    Cảm thấy an toàn:
    Mèo cũng thích cảm giác an toàn khi ở gần con người khi ngủ. Khi sợ hãi hoặc lo lắng, chúng thường tìm kiếm sự an ủi của một con vật khác hoặc con người đồng hành để cảm thấy dễ chịu hơn. Bằng cách ngủ trên đầu chúng ta, mèo có thể tận hưởng sự hiện diện êm dịu của chúng ta mà không phải lo lắng về các mối đe dọa tiềm ẩn từ môi trường xung quanh.

    Vì sức khỏe của anh ấy:
    Cuối cùng, một số con mèo chỉ đơn giản là thích rúc vào người của chúng! Mèo cần tiếp xúc cơ thể với những sinh vật khác để cảm thấy được yêu thương. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi mèo làm điều này, nó sẽ kích thích sản xuất oxytocin trong não của chúng, giúp chúng thư giãn và vui vẻ. Oxytocin được gọi là hormone hạnh phúc vì nó tạo ra sự ấm áp, dễ chịu trong cơ thể và củng cố các mối liên kết. Nó chỉ cho thấy rằng thực sự có những phần thưởng to lớn khi đối xử tốt với những người bạn mèo của chúng ta, ngay cả khi đôi khi chúng có thể độc lập! Bằng cách ngủ trên người, chúng ta có thể mang đến cho họ mối liên kết thiết yếu đó thông qua sự đụng chạm và tình bạn mà không cần phải nói một lời nào!

    Sự hiện diện của một con mèo có lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn.
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sở hữu một con mèo có thể làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng đồng thời thúc đẩy sự thư giãn. Người ta cũng cho rằng mèo có thể hoạt động như một nhân tố bảo vệ chống trầm cảm. Mối quan hệ hình thành giữa con người và mèo có lợi cho cả hai bên; nó được biết đến để cải thiện sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, hành vi xã hội và chất lượng cuộc sống nói chung.

    Mèo có thể hỗ trợ điều trị cho những người có nhu cầu và nuôi thú cưng có thể khuyến khích những thay đổi tích cực trong lối sống như tăng cường hoạt động thể chất, cải thiện dinh dưỡng và giảm nguy cơ cô đơn. Việc sở hữu một con mèo có thể giúp ích cho những người mắc các bệnh như hen suyễn hoặc dị ứng bằng cách cung cấp cho họ một môi trường không có chất gây dị ứng, vì mèo không sở hữu một số chất gây dị ứng có ở chó. Ngoài ra, mèo cũng có thể giúp kiểm soát cơn đau liên quan đến các bệnh mãn tính hoặc chấn thương, vì sự hiện diện của chúng mang lại sự thoải mái và đánh lạc hướng sự chú ý khỏi các triệu chứng đau đớn.

    Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng mèo có khả năng phát hiện khi nào chủ của chúng gặp nạn hoặc cần giúp đỡ; điều này được cho là do các giác quan nhạy bén của họ cho phép họ cảm nhận được những thay đổi tinh tế trong ngôn ngữ cơ thể hoặc cảm xúc. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của mối quan hệ tình cảm bền chặt giữa con người và mèo, điều này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Tương tự như vậy, chơi với mèo sẽ làm tăng sản xuất oxytocin, giúp tạo cảm giác bình tĩnh, hài lòng và giảm mức độ căng thẳng.
    Xem thêm: khách sạn chó mèo

Working...
X