Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Khám phá Thessaloniki Hy Lạp - cố đô Đế quốc La Mã

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Khám phá Thessaloniki Hy Lạp - cố đô Đế quốc La Mã

    kể đến Hy Lạp, đông đảo người ta sẽ nhớ về thủ đô Athens cổ kính hoặc hòn đảo thiên đàng Santorini lãng mạn. Thế nhưng, quốc gia này còn 1 đô thị khác cũng đáng được khám phá và trằm trồ, đấy chính là Thessaloniki Hy Lạp - cố đô của đế quốc La Mã 1 thời lẫy lừng.

    Đánh giá đô thị Thessaloniki Hy Lạp
    xuất xứ và lịch sử của Thessaloniki

    Thessaloniki trong tiếng Hy Lạp là viết là "θεσσαλονικη", hay còn với những tên khác là Thessalonica và Salonica. Đây là thành phố lớn thứ 2 ở Hy Lạp cả về diện tích và dân số. thành thị Thessaloniki Hy Lạp chính là quê hương của Alexander Đại đế và cũng từng là thủ phủ của đế quốc Byzantine (đế quốc La Mã) hùng mạnh một thời. hiện nay, tuy không còn là thủ đô của Hy Lạp nữa nhưng đôi khi nó vẫn được coi là "thủ đô thứ hai" của đất nước này. hiện giờ, thành phố này là thủ phủ của vùng Macedonia rộng to nhất và nằm về phía bắc của Hy Lạp.

    thành phố Thessaloniki Hy Lạp

    có lịch sử thượng cổ lâu đời là thế nhưng Thessaloniki lại kém may mắn hơn so mang Athens. bây giờ, du khách khiến visa Hy Lạp tới có Thessaloniki sẽ chẳng thể nào chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ cổ kính lịch sử của tỉnh thành này nữa. thành thị từng chịu một trận hỏa hoán vị năm 1917 thiêu rụi đầy đủ thị thành. Trong đống tro tàn còn sót lại, rất nhiều di sản lịch sử, văn hóa của thành thị này đã bị phá hủy vĩnh viễn. Đây là nỗi mất mát lớn của Hy Lạp cũng như của toàn thế giới.

    Thessaloniki bị thiêu rụi sau trận hỏa hoán vị năm 1917

    3 năm sau, năm 1920, 1 hàng ngũ kiến trúc sư hoạch định thành phố mới bắt đầu cải tạo và phục dựng thị thành này. Kiến trúc chủ đạo được chọn vẫn là bắt mắt La Mã, song chẳng thể nào khôi phục lại nguyên xi như cũ. Thay vào ấy, 1 ý tưởng táo tợn đã được đề ra: hài hòa kiến trúc cổ sở hữu kiến trúc hiện đại, tạo nên 1 vẻ ngoài độc nhất vô nhị cho cố đô này.

    Địa lý thành thị Thessaloniki

    Như đã nhắc ở trên, Thessaloniki nằm ở phía bắc của Hy Lạp. thành thị này nằm bên rìa của vịnh biển Therm, được bao tiếp giáp với bởi núi Chortiatis. Hiển nhiên, Thessaloniki Hy Lạp có đặc điểm của một vùng cao nguyên thung lũng xen giữa những mảng đứt gãy khi các dãy núi hùng vĩ, những ngọn đồi dốc thoải cắt nhau.

    Thessaloniki thuộc khu vực khí hậu núi cao. tức thị thành thị này sẽ rất lạnh và buồn tẻ vào mùa đông. ngược lại, mùa hè ở đây lại hơi hot và khô, song đây lại là mùa đón lượng khách đông đúc nhất. Để chuyến du lịch Thessaloniki của bạn thêm trọn vẹn, bạn nên tới nơi đây vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi thời tiết Hy Lạp đang bước vào quá trình giao mùa, ko quá hot hay quá lạnh và độ ẩm vừa phải.

    những địa điểm đẹp ở Thessaloniki

    Trong số các tỉnh thành Hy Lạp nổi tiếng nhất, Thessaloniki được mệnh danh là "thủ đô văn hóa" của miền bắc Hy Lạp. mang đầy đủ bảo tồn, rạp hát, phòng hòa nhạc, quảng trường, nhà thờ có niên đại trăm đến nghìn năm được đặt tại thành thị này. Cũng vì thế mà thành phố đã được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1988.

    Quảng trường Aristotelous

    bảo tàng văn hóa Byzantine

    Tượng đài Alexander Đại đế

    Di tích đấu trường Agora thời La Mã cổ đại

    Nhà thờ Hagios Demetrios

    Di tích tòa nhà hành chính Rotunda

    Là thành phố to thứ hai, song giả dụ so mang Athens thì Thessaloniki nhỏ bé hơn phổ quát. Bạn sẽ thích thú mang các khu thị trấn cổ rải đá cuội đẹp như tranh vẽ sở hữu các hàng quán được xây dựng và thậm chí còn có cung cách thức phục vụ theo kiểu truyền thống ở đây.

    phố cổ Ano Poli

    đến với Thessaloniki Hy Lạp, ví như bạn ko gạnh thăm tháp trắng White Tower biểu tượng của đô thị này thì sẽ là một thiếu sót to. Ngọn tháp này được vun đắp dưới thời đế chế Ottoman vào thế kỷ 15 và được dùng như một pháo đài và khám đường quân sự.



    Tháp Trắng biểu tượng của Thessaloniki

    Ở trên, chúng ta đã Đánh giá Thessaloniki là thành phố với sự kết hợp giữa nét đương đại và nét cổ điển. do vậy, bạn sẽ ko khỏi sửng sốt trước các Dự án kiến trúc phong cách La Mã hoặc Ottoman được phục dựng ngay trước các tòa nhà cao tầng hiện đại.

    Cổng vòm Galerius

    Vậy là bài viết về thành thị Thessaloniki Hy Lạp của visa GVS tới đây là chấm dứt. Cảm ơn Các bạn đã quan tâm đón đọc, chúc Anh chị em 1 ngày phổ thông niềm vui!

    Nguồn: Thessaloniki Hy Lạp
Working...
X