Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Top8 cầu Budapest nổi tiếng và những cái nhất

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Top8 cầu Budapest nổi tiếng và những cái nhất

    Nhắc đến thành phố thủ đô Budapest của Hungary, người ta thường nhớ đến những danh xưng viên ngọc của Danube hay Paris của phương Đông. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết, đó là Budapest là thành phố của những cây cầu. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá những cây cầu ởBudapest nổi tiếng.



    Cầu Xích Széchenyi - cây cầu Budapest nổi tiếng và lâu đời nhất

    Nếu bạn hỏi đâu là cây cầu Budapest nổi tiếng nhất thì mình xin được phép trả lời là Cầu Xích Széchenyi. Đây cũng là cây cầu cổ nhất ở Hungary, được xây dựng từ giữa thế kỷ 19. Người tài trợ xây cầu này là Bá tước István Széchenyi. Tương truyền, ông xây cầu là bởi muốn đến gặp người yêu ở bờ bên kia nhanh hơn mà khỏi sợ chân dính nước. Cầu Xích Széchenyi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nối liền giao thông giữa 2 nửa Buda và Pest của thành phố. Đặc biệt, ở mỗi đầu cầu lại được đặt tượng 2 con sư tử đá canh gác.

    Cầu Xích Széchenyi - cây cầu Budapest nổi tiếng và lâu đời nhất

    Một vài thông tin cơ bản về Cầu Xích Széchenyi:

    Chiều dài: 375m (1,230 ft)
    Kiến trúc sư: William Tierney Clark
    Thời gian xây dựng: 1840 - 1849
    Cầu Tự Do Szabadság - cây cầu Budapest ngắn nhất

    Là cây cầu ngắn nhất ở thủ đô Budapest, cầu Tự do nối liền hai trường đại học ở hai nửa thành phố: Đại học Kinh tế Công nghệ Budapest và Đại học Corvinus. Cây cầu được xây và hoàn thành vào những năm cuối của thế kỷ 19 theo phong cách Tân nghệ thuật. Nhìn từ xa, cầu Tự Do trông như một cây cầu dây văng duyên dáng với 3 nhịp uốn cong. Một điểm nhấn nữa của cây cầu này là trên đỉnh cầu được trang trí bằng quốc huy Hungary và hình tượng một loài chim ưng trong thần thoại nước này.

    Cầu Tự Do Szabadság - cây cầu Budapest ngắn nhất

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Tự Do Szabadság:

    Chiều dài: 333,6m (1,094 ft)
    Kiến trúc sư: János Feketeházy
    Thời gian xây dựng: 1894 - 1896
    Cầu Elisabeth (Erzsébet) - cây cầu Budapest hẹp nhất

    Cầu Elisabeth là cây cầu hẹp nhất được xây dựng bắc qua sông Danube ở Hungary. Đây là một cây cầu treo được trang trí bởi những dây cáp màu trắng. Cây cầu đi vào hoạt động từ những năm đầu đầu thế kỷ 20 với tên gọi được đặt theo tên của Nữ hoàng Elisabeth vùng Bavaria. Ngày nay, nếu làm visa đi Hungary tham quan cây cầu, bạn sẽ trông thấy bức tượng của bà được đặt ở chân cầu bên bờ Buda.

    Cầu Elisabeth (Erzsébet) - cây cầu Budapest hẹp nhất

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Erzsébet:

    Chiều dài: 378,6m (1242 ft)
    Kiến trúc sư: Pál Sávoly
    Thời gian xây dựng: 1897 - 1903; 1961 - 1964
    Cầu Megyeri - cây cầu Budapest trẻ tuổi nhất

    Không chỉ là cây cầu mới nhất được xây dựng ở Budapest, Megyeri còn là cây cầu dây văng dài nhất ở thành phố này. Cầu Megyeri được khởi xây vào năm 2006 và hoàn thành vào năm 2008. Hungary thậm chí còn tổ chức một cuộc bỏ phiếu để chọn tên cho cây cầu này. Tuy người thắng cuộc là diễn viên hài người Mỹ Stephen Colbert với cái tên "Stephen Colbert", cái tên cuối cùng được lựa chọn lại là "Megyeri" - một cái tên không nhận được nhiều sự chú ý trong cuộc thi.

    Cầu Megyeri - cây cầu Budapest trẻ tuổi nhất

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Megyeri:

    Chiều dài: 1862m (6.109 ft)
    Kiến trúc sư: Mátyás Hunyadi
    Thời gian xây dựng: 2006-2008
    Cầu Margaret (Margit) - cây cầu Budapest bị "xài hao" nhất

    Cầu Margaret được xây dựng sau Cầu Xích khoảng 30 năm. Cây cầu mang đậm nét kiến trúc Baroque điển hình của Pháp với 7 tác phẩm điêu khắc của người Pháp trên 7 trụ cầu. Các chi tiết của cầu cũng được sản xuất ở Pháp trước rồi với vận chuyển đến Hungary lắp đặt. Hoành tráng là thế song cây cầu này chỉ có 4 làn đường, khiến cho lượng xe đi lại trên mỗi làn đông hơn hẳn so với những cây cầu khác. Các chuyên gia cầu đường ở nước này cũng nhận định rằng, mặt cầu Margaret có độ mòn cao nhất so với các cây cầu cùng thời ở Budapest.

    Cầu Margaret (Margit) - cây cầu Budapest bị "xài hao" nhất

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Margit:

    Chiều dài: 637,5m (2.092 ft)
    Kiến trúc sư: Ernest Gouin
    Thời gian xây dựng: 1872 - 1876
    Cầu Petőfi

    Cầu Petőfi ở miền Nam Budapest được xây dựng trong thời kỳ Hungary chịu ảnh hưởng sa sút kinh tế sau Thế chiến I. Trước khi mang tên Petőfi, tên cũ của nó là Horthy Miklós. Về sau, cây cầu được tu sửa sau khi bị ném bom trong Thế chiến II và được đổi tên theo tên của một nhà thơ nổi tiếng người Hungary - Sandor Petőfi.

    Cầu Petőfi

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Petőfi:

    Chiều dài: 514m (1686 ft)
    Kiến trúc sư: Pál Álgyay Hubert
    Được Thời gian xây dựng: 1933–1937
    Cầu Árpád

    Tên của cây cầu này được lấy từ tên của một vị vua Hungary (Grand Prince Árpád) - người thành lập Hungary. Đây là một trong những cây cầu dầm hiện đại và có chiều rộng lớn nhất của thành phố Budapest. Hiện nay, cầu Árpád đang mở tới 8 làn xe.

    Cầu Árpád

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Árpád:

    Chiều dài: 928m (3044 ft)
    Kiến trúc sư: János Kossalka
    Thời gian xây dựng: 1939 - 1950
    Cầu Rákóczi

    Rákóczi là cây cầu dầm thép được khánh thành vào năm 1995. Tên của cây cầu được đặt theo tên của gia đình quý tộc Rákóczi. Ở Hungary, đôi lúc người dân vẫn gọi nó là cầu Lágymányosi, tên của quận nối liền với nó phía bờ Buda. Ở bờ phía Pest của cây cầu, bạn sẽ trông thấy được các địa điểm văn hóa như: Nhà hát Quốc gia Hungary, Bảo tàng Nghệ thuật MÜPA và Cung điện Nghệ thuật.

    Cầu Rákóczi

    Một vài thông tin cơ bản về cầu Rákóczi:

    Chiều dài: 494m (1620,7 ft)
    Kiến trúc sư: Tibor Sigrai
    Thời gian xây dựng: 1992-1995

    Với bài viết trên đây, công ty dịch vụ visa GVS đã giới thiệu đến bạn 8 cây cầu Budapest nổi tiếng nhất. Hy vọng với những thông tin ở trên, các bạn đã có thể chọn cho mình một vài cây cầu yêu thích để ghé thăm khi tới Hungary.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-hun...noi-tieng.html
Working...
X