Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đầu tư vào AI tiếp tục gia tăng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Đầu tư vào AI tiếp tục gia tăng

    Đầu tư vào AI sẽ gia tăng, bất chấp những lo ngại về khoảng cách kỹ năng
    Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	24
Size:	15.7 KB
ID:	429069
    Nghiên cứu mới từ công ty phần mềm Elastic cho thấy Gen AI có thể thúc đẩy năng suất doanh nghiệp, nhưng những lo ngại về khoảng cách kỹ năng và vấn đề bảo mật dữ liệu vẫn còn.
    Kể từ khi Gen AI bùng nổ trên toàn thế giới, những người ra quyết định trong các ngành công nghiệp đều mong muốn tăng cường đầu tư của họ.
    Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã được chứng minh là có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động, nâng cao năng suất và ra quyết định nhanh hơn. Thực tế, gần một nửa (44%) những người ra quyết định về CNTT toàn cầu tin rằng sử dụng Gen AI có thể tiết kiệm cho nhân viên hai ngày mỗi tuần, theo nghiên cứu mới từ Elastic.
    Một báo cáo, có tên "Báo cáo Trí tuệ Tổng hợp thế hệ của Elastic: Một năm nghiên cứu, Nhận dạng Tác động và Thách thức của việc Triển khai Trí tuệ Tổng hợp thế hệ trên Toàn cầu", cho thấy hầu hết những người ra quyết định về CNTT đang tìm cách tăng cường đầu tư vào Gen AI trong suốt năm 2024.
    Mặc dù gần như tất cả (99%) hiện nay đều nhận ra tiềm năng biến đổi của Gen AI trong doanh nghiệp, Elastic cảnh báo rằng việc áp dụng sớm có thể dẫn đến những thách thức như lo ngại về quyền riêng tư, bảo mật, quy định về AI và khoảng cách kỹ năng nội bộ.

    Đối diện với thực tế: Những cơ hội và rủi ro do AI tạo ra

    Trên khắp nhiều khu vực và ngành công nghiệp, Gen AI tiếp tục là một lĩnh vực trọng tâm thú vị, với ngân sách dự kiến tăng trong ba năm tới.
    Hơn một nửa số người được khảo sát bởi Elastic (62%) dự đoán nó sẽ cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên và vận hành, năng suất, trải nghiệm của khách hàng (61%), dẫn đến việc ra quyết định chính xác hơn (51%).
    “Chỉ trong hơn 12 tháng, tiềm năng đột phá của Gen AI đã chuyển từ mơ mộng thành hiện thực, thu hút trí tưởng tượng và ngân sách của các lãnh đạo CNTT và dữ liệu,” theo Matt Riley. Phó chủ tịch cấp cao và Giám đốc mảng Tìm kiếm tại Elastic cho biết “Mặc dù dữ liệu có thể thúc đẩy công nghệ này, nhưng tìm kiếm là cỗ máy thúc đẩy hiệu quả của nó”.
    “Không có gì ngạc nhiên, những doanh nghiệp áp dụng GenAI hỗ trợ tìm kiếm nhanh nhất - được neo giữ bởi bảo mật và dựa trên bối cảnh kinh doanh - sẽ dẫn đầu và khám phá ra những hiểu biết cần thiết để xây dựng các doanh nghiệp kiên cường hơn, đẩy nhanh đổi mới và tiên phong trong trải nghiệm khách hàng mới.”

    Tuy nhiên, bất chấp sự quan tâm ban đầu và kế hoạch đầu tư, các rào cản nội bộ và bên ngoài đe dọa làm chậm việc áp dụng công nghệ. Báo cáo đề cập đến những lo ngại xung quanh bảo mật và quyền riêng tư của công nghệ AI (44%), bên cạnh các vấn đề về quy định (37%) và khoảng cách kỹ năng ngày càng tăng (40%) khi triển khai công nghệ nội bộ.
    Nhiều tổ chức gặp khó khăn trong việc thu thập những hiểu biết có liên quan từ dữ liệu của họ, điều này có thể dẫn đến việc ra quyết định “trì trệ” theo như Elastic mô tả. Để giải quyết những vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ, nhằm tránh các lỗi tốn kém và thất bại trong dự án.

    Việc tìm kiếm theo hội thoại có thể đẩy mạnh đáng kể năng suất.

    Đáng chú ý, Elastic phát hiện ra rằng gần như tất cả những người được khảo sát (97%) tin rằng trải nghiệm tìm kiếm theo hội thoại sẽ giúp tổ chức của họ năng suất hơn, với gần một nửa (45%) tin rằng các khả năng này có thể tiết kiệm cho tổ chức trung bình hai ngày hoặc hơn mỗi tuần trên mỗi nhân viên.
    Tìm kiếm theo hội thoại, chẳng hạn như chatbot, cho phép người dùng thiết lập cuộc đối thoại rõ ràng với AI và nhanh chóng thu thập thông tin chuyên sâu và lời khuyên. Theo góc nhìn kinh doanh, nó cũng có thể giải phóng nhân viên xử lý các nhiệm vụ phức tạp hơn hoặc các câu hỏi của khách hàng.
    Trong bối cảnh mối đe dọa CNTT phức tạp, Gen AI dẫn đến cảm giác chung rằng Gen AI là một giải pháp hiệu quả để giảm nhẹ nhiều thách thức, bao gồm các điểm mù bảo mật và cải thiện hệ thống.
    Nhiều doanh nghiệp cảm thấy Gen AI sẽ mang lại lợi ích cho khả năng quan sát của họ, cụ thể là tự động hóa phân tích và phân loại dữ liệu (47%), cải thiện xử lý dữ liệu bị thiếu (45%) và nâng cao việc che dấu dữ liệu và quyền riêng tư (44%).

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X