Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cisco ra mắt chứng chỉ CCDE-AI

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cisco ra mắt chứng chỉ CCDE-AI

    Cisco ra mắt chứng chỉ CCDE-AI Infrastructure

    Chứng chỉ mới của Cisco nhằm mục đích giúp các chuyên gia CNTT chuẩn bị cho việc thiết kế, cung cấp và tối ưu hóa các mạng và hệ thống cần thiết cho khối lượng công việc AI/ML đòi hỏi khắt khe.

    "AI" đang thống trị hội nghị Cisco Live thường niên của Cisco diễn ra tại Las Vegas, nơi gã khổng lồ mạng tiếp tục tiết lộ các bản cập nhật sản phẩm liên quan đến AI cũng như một chương trình chứng chỉ mới mà Cisco cho biết sẽ trao quyền cho các chuyên gia CNTT thiết kế cơ sở hạ tầng cho AI và học máy.
    Par Merat - phó chủ tịch của Cisco Learning and Certifications cho biết: Chứng chỉ Cisco Certified Design Expert (CCDE) AI Infrastructure mới của công ty là chứng chỉ cấp độ chuyên gia, không phụ thuộc vào nhà cung cấp, sẽ trang bị cho các chuyên gia CNTT khả năng thiết kế mạng và tính toán AI/ML hiện đại cho hiện tại và khi chúng phát triển.
    Merat viết trong một bài đăng trên blog tuần này: “Với chứng chỉ CCDE-AI Infrastructure mới này, chúng tôi mang đến chương trình đào tạo và chứng chỉ hàng đầu trong ngành của Cisco cho một công nghệ đang thay đổi các tổ chức, ngành và văn hóa của chúng tôi”. Với chứng chỉ này, các chuyên gia công nghệ sẽ có thể thiết kế kiến trúc mạng được tối ưu hóa cho khối lượng công việc AI và "họ sẽ có thể làm điều này trong khi kết hợp các yêu cầu kinh doanh độc đáo của AI, chẳng hạn như cân bằng giữa tối ưu hóa chi phí và năng lượng, cũng như kết hợp sức mạnh tính toán và nhu cầu đám mây với việc sử dụng carbon được đo lường", Merat giải thích.
    Theo Cisco, chứng chỉ CCDE-AI Infrastructure mới đề cập đến các chủ đề bao gồm:
    • Giảm thiểu gánh nặng cho tài nguyên cơ sở hạ tầng và các yêu cầu cho các trường hợp sử dụng AI/ML khác nhau
    • Thiết kế để tối ưu hóa GPU
    • Xây dựng kết cấu mạng AI tạo sinh hiệu suất cao
    • Đảm bảo an ninh, tính bền vững và tuân thủ của các mạng chạy khối lượng công việc AI
    • Thực hiện cân bằng hợp lý giữa chi phí và năng lượng
    • Kết hợp sức mạnh tính toán và nhu cầu đám mây với việc sử dụng carbon được đo lường
    Với chứng chỉ CCDE-AI Infrastructure, các chuyên gia công nghệ sẽ có thể xem xét một số yếu tố khi thiết kế kiến trúc mạng được tối ưu hóa cho AI. Ví dụ, khóa học sẽ dạy họ cách tối ưu hóa GPU cũng như xây dựng kết cấu mạng AI tạo sinh hiệu suất cao. Những người muốn có được chứng chỉ này cũng sẽ tìm hiểu về tính bền vững và tuân thủ của các mạng hỗ trợ AI. Các kỹ năng này sẽ cần thiết trên khắp các tổ chức, theo Chỉ số Sẵn sàng AI của Cisco, cho thấy 90% tổ chức đang đầu tư để cố gắng khắc phục khoảng cách kỹ năng AI.
    Công ty giáo dục trực tuyến Pluralsight đã xác định sự mất kết nối giữa các doanh nghiệp đầu tư vào AI và các tổ chức công nghệ duy trì các kỹ năng cần thiết để thành công với AI. Báo cáo kỹ năng AI của Pluralsight cho thấy khoảng cách này giữa đầu tư AI và sự sẵn sàng của người lao động, nhận thấy rằng “90% giám đốc điều hành không hoàn toàn hiểu rõ kỹ năng và năng lực AI của nhóm mình. Và trong khi 81% chuyên gia CNTT tự tin rằng họ có thể tích hợp AI vào vai trò của mình ngay bây giờ, thì chỉ 12% có kinh nghiệm đáng kể trong việc làm việc với AI."
    Cuộc khảo sát với 1.200 nhà lãnh đạo và chuyên gia CNTT cho thấy "95% giám đốc điều hành và 94% người chuyên gia CNTT tin rằng các sáng kiến ​​AI sẽ thất bại nếu không có nhân viên có thể sử dụng hiệu quả các công cụ này". Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng "các nhà điều hành và chuyên gia CNTT đồng ý đầu tư vào nhân tài, đào tạo và văn hóa là bước hàng đầu mà các tổ chức nên thực hiện để chuẩn bị cho các công cụ AI mới nổi". Tuy nhiên, theo báo cáo, chỉ có 40% tổ chức được đào tạo và hướng dẫn AI có một cách chính thức.
    Các đối tác của Cisco đồng ý rằng đào tạo phải đi kèm với đầu tư vào AI.
    "AI đang mang lại hiệu quả hoạt động mới và tạo ra những hiểu biết quan trọng về kinh doanh. Vì vậy, hệ sinh thái bắt buộc phải giúp khách hàng của chúng tôi tạo ra kiến ​​trúc mạng phù hợp với khối lượng công việc AI. Khi AI được tích hợp vào mạng và phạm vi biên, chúng tôi đang giúp khách hàng của mình tận dụng tối đa khả năng", John Healy, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận hỗ trợ hệ sinh thái và mạng cũng như khách hàng biên của Intel cho biết trong một tuyên bố.
    Theo Cisco, việc thử nghiệm chứng chỉ AI mới sẽ bắt đầu tại Cisco Live Amsterdam vào tháng 2 năm 2025.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X