Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cisco, IBM, RedHat mở rộng AI

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cisco, IBM, RedHat mở rộng AI


    CISCO, RED HAT MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI, TÍCH HỢP AI

    Cisco và Red Hat ra mắt các tích hợp sản phẩm mạng mới và giới thiệu các thiết kế đã được AI xác thực tại Hội nghị thượng đỉnh Red Hat 2024 sắp tới.

    Cisco và Red Hat một lần nữa mở rộng mối quan hệ đối tác chiến lược 15 năm tuổi của họ, lần này là để tăng cường tích hợp mạng, AI và đám mây. Tại Hội nghị thượng đỉnh Red Hat 2024 vào tuần tới, hai nhà cung cấp sẽ chứng minh việc tích hợp chặt chẽ Cơ sở hạ tầng lấy ứng dụng làm trung tâm (ACI) của Cisco với OpenShift của Red Hat trong việc giúp khách hàng cải thiện hoạt động mạng của họ.

    Cisco ACI triển khai công nghệ mạng được xác định bằng phần mềm ( SDN ) của công ty. Theo Cisco, phần mềm này được thiết kế để tự động hóa trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng mạng đám mây thông qua các mô hình chính sách dựa trên phần mềm và quản lý tập trung.

    Theo sách trắng của Cisco: “Nền tảng container OpenShift của Red Hat là một nền tảng cấp doanh nghiệp dưới dạng dịch vụ dựa trên Kubernetes cho phép khách hàng Doanh nghiệp áp dụng công nghệ container để phát triển và chạy các ứng dụng”. Bên cạnh đó, “Hầu hết các tổ chức áp dụng Red Hat OpenShift đều yêu cầu mạng và bảo mật cấp doanh nghiệp, đồng thời cũng phải đối mặt với những thách thức khi kết nối các ứng dụng mới được phát triển với các môi trường khác như cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, kho dữ liệu, cụm dữ liệu lớn, máy tính lớn hoặc ứng dụng chạy trong các công nghệ ảo hóa cũ trong tổng quan."

    Cisco cho biết, việc tích hợp ACI và Red Hat OpenShift Container Platform cung cấp một cơ sở hạ tầng mạng có thể lập trình duy nhất giúp loại bỏ tắc nghẽn giữa khối lượng công việc OpenShift và phần còn lại của cơ sở hạ tầng, đồng thời cung cấp bảo mật và mạng cấp doanh nghiệp.

    “Cách tiếp cận này cũng cải thiện tính bảo mật thông qua phân đoạn vi mô linh hoạt . Ngoài ra, chúng tôi sẽ có bản demo mới có Lightspeed-ACI, tự động tạo sách hướng dẫn Ansible cho ACI, tăng tốc hoạt động mạng,” Todd Brannon, giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm, máy tính của Cisco, viết trong blog về những cải tiến gần đây.
    Đối với AI, các công ty sẽ giới thiệu Thiết kế được xác thực của Cisco (CVD) cho các trường hợp sử dụng genAI, theo Brannon. Chúng bao gồm:
    • Cách chạy các tác vụ genAI như suy luận trên cơ sở hạ tầng hội tụ với GPU Nvidia, Bộ phần mềm doanh nghiệp Nvidia AI, VMware vSphere và OpenShift. Các CVD này hỗ trợ kiến trúc tích hợp liên tục (CI) cho cả NetApp FlexPod với NetApp Astra Trident và FlashStack với Pure Storage Portworx để lưu trữ liên tục. Những thiết kế đã được xác thực này cũng nêu bật các khả năng bền vững nhờ Bảng điều khiển Đo lường Năng lượng và Năng lượng của Cisco UCS.
    • CVD suy luận genAI có CPU Intel thế hệ thứ 5, bộ công cụ Intel OpenVINO, VMware vSphere, OpenShift và OpenShift AI. Hướng dẫn thiết kế này cho thấy cách người dùng OpenShift Data Foundation có thể sử dụng bộ nhớ cục bộ trong máy chủ Cisco UCS để đơn giản hóa các hoạt động.
    • Một CVD khác dùng để hợp lý hóa các hoạt động học máy với OpenShift AI trên FlashStack với GPU Nvidia để vận hành và tăng tốc phân phối mô hình một cách nhất quán và hiệu quả.

    Brannon viết: “AI đang đẩy cơ sở hạ tầng truyền thống đến giới hạn của nó do có bộ dữ liệu khổng lồ, các thuật toán chuyên dụng và các yêu cầu về điều phối quy trình”. “Do tính chất quan trọng của các bộ dữ liệu và quy trình kinh doanh mà AI đang được triển khai để cải thiện, các nhóm CNTT phải đối mặt với những cân nhắc quan trọng xung quanh khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng và bảo mật để hỗ trợ sự tăng trưởng tất yếu.”

    Về việc cải thiện khả năng tích hợp đám mây, các nhà cung cấp cho biết khách hàng hiện có thể mở rộng các ứng dụng OpenShift để chạy trên các máy chủ Hệ thống điện toán hợp nhất Cisco (UCS). Ý tưởng là giờ đây khách hàng có thể đơn giản hóa các hoạt động bằng cách loại bỏ lớp hypervisor để chạy khối lượng công việc trên nền tảng đám mây, Brannon cho biết. “Điều này giúp giảm chi phí cơ sở hạ tầng tổng thể đồng thời tăng cường sử dụng tài nguyên. Với OpenShift Virtualization, các ứng dụng cũ có thể chạy trong các máy ảo có thể được tạo, quản lý, sao chép và di chuyển trực tiếp bên cạnh khối lượng công việc được đóng gói trên Cisco UCS kim loại trần,” Brannon viết.

    Theo Brannon, kiến trúc trần kim loại cũng cung cấp khả năng truy cập phần cứng trực tiếp hơn, tối đa hóa hiệu suất cho các khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe như điện toán hiệu năng cao, AI hoặc các ứng dụng nhạy cảm với độ trễ khác. Những hoạt động phong phú mới nhất là một phần trong lịch sử phát triển lâu dài giữa Cisco và Red Hat. Ví dụ: các nhà cung cấp có một ưu đãi cho phép khách hàng dễ dàng thiết lập và quản lý khối lượng công việc được đóng gói bằng kim loại trần bằng cách tích hợp nền tảng quản lý hoạt động đám mây của Cisco, Intersight và Trình cài đặt hỗ trợ OpenShift của Red Hat, điều khiển các cụm OpenShift, để xử lý các công việc phức tạp và phức tạp. quá trình tốn thời gian để kết nối mạng một môi trường được chứa trong container.

    Ngoài ra, hai công ty còn có gói cho phép khách hàng sử dụng Nền tảng tự động hóa Ansible của Red Hat và cơ sở hạ tầng mạng của Cisco để hỗ trợ khả năng tự động hóa mạng. Theo Cisco, điều này bao gồm tự động hóa các tác vụ như báo cáo kiểm kê thiết bị mạng, tự động hóa theo sự kiện để quản lý mạng, sao lưu và khôi phục mạng cũng như mở rộng tự động hóa sang các mạng chi nhánh từ xa.

    Tuy nhiên, một sự hợp tác khác đã dẫn đến Thiết kế được xác thực của Cisco kết hợp Red Hat OpenShift với OpenShift Data Foundation trên Cisco UCS X-series. Brannon cho biết: “Cisco và Red Hat cùng nhau nỗ lực giảm bớt sự phức tạp trong hoạt động của trung tâm dữ liệu để giúp khách hàng của chúng tôi triển khai khối lượng công việc quan trọng trong kinh doanh trên các môi trường tại chỗ hoặc nhiều đám mây một cách nhất quán”.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X