Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tại sao lại có địa chỉ mạng và điạ chỉ broadcast

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tại sao lại có địa chỉ mạng và điạ chỉ broadcast

    Theo em biết trong 1 mạng thì có IP network tương ứng với địa chỉ đầu để xác định mạng đó và địa chỉ cuối broadcast để gửi cho tất cả các host trong mạng.
    Nhưng em vẫn thắc mắc sao lại có 2 địa chỉ này, sao người ta không dùng Ip network để làm IP broadcast luôn mà lại phải chia ra, nó có nhiệm vụ gì khác không?

  • #2
    theo mình hiểu thì broadcast để các router trao đổi thông tin với nhau

    Comment


    • #3
      Có bác nào giải thích hộ với!

      Comment


      • #4
        cái này thì bó tay, làm sao mà giải thích cho hợp lý được, thừa nhận đi thôi

        Comment


        • #5
          Chào bạn !
          Cõ lẽ câu trả lời là quá muộn, hoặc đã là không cần thiết với bạn, nhưng mình cũng xin góp ý kiến của mình để nếu có bạn nào có cùng câu hỏi sau này có thể tham khảo.
          Mình cũng không chắc chắn lắm, nhưng theo mình hiểu thì thế này:
          + Để thuận tiện cho việc quản lý, phân chia địa chỉ IP một cách phù hợp (dễ nhớ, dễ hiểu) thì người ta quy định địa chỉ của một mạng là địa chỉ đầu tiên trong số các địa chỉ IP của mạng đó. Còn lý do vì sao phải có địa chỉ mạng thì mình nghĩ bạn biết rồi, nó cũng như địa chỉ nhà bạn vậy, nếu như ai đó gửi thư tới bạn mà chỉ ghi tên bạn, rồi đến tên tỉnh thành luôn thì sẽ chẳng ai biết mà gửi thư tới tận nhà cho bạn cả. Việc phân chia địa chỉ IP rất khoa học và phân cấp rõ ràng để thuận lợi cho việc định tuyến trong quá trình truyền dữ liệu trên mạng Internet rộng lớn.
          + Địa chỉ Broadcast như bạn đã biết, khi bạn muốn gửi tin tới tất cả các máy khác trong mạng của bạn thì không nhất thiết bạn phải ghi địa chỉ đích của từng người nhận mà thay vào đó bạn chỉ cần ghi địa chỉ đích là địa chỉ Broadcast của mạng bạn, thế là với một tin nhắn bạn có thể gửi tới toàn mạng của bạn (đây là một sự thông minh của mạng máy tính phải không). Và tại sao nó lại là địa chỉ cuối cùng, thì bởi vì để cho dễ nhớ, dễ quản lý (theo mình là vậy).
          Nếu thấy sai sót thì mọi người cùng góp ý nhé, để mọi người cùng nhau hoàn thiện :)

          Comment

          Working...
          X